Tiêu dùng

Lạ miệng với tôm nướng bột

Bún đậu mắm tôm là một biến thể của món bún thịt nướng quen thuộc với người Sài Gòn. Ngoài các nguyên liệu chính, chúng ta còn có thể bắt gặp thịt nướng, nem nướng, bún tươi và rau sống xắt nhỏ… Bát bún này còn được rắc thêm tôm nướng vàng ruộm trông thật bắt mắt. Nhìn qua thì bún đậu mắm tôm trông có vẻ cầu kỳ, nhiều nguyên liệu, thực chất từ ​​khâu chế biến đến nêm nếm lại đơn giản. Tôm và chả là hai nguyên liệu chính tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này. Chả dễ mua, tôm nguyên con, bỏ râu, rửa sạch, ướp chút gia vị cho đậm đà.

Khó nhất là phần nướng, thường người bán sẽ dùng thịt ba chỉ hoặc thịt nạc. Thái thịt thành từng lát mỏng, ướp với đường, muối, ngũ vị hương, vừng (mè) và các gia vị khác. Sau khi chẩn đoán xong, tôm và thịt được nướng trên lửa than. Vì tôm rất dễ nấu nên trong quá trình đun bạn cần đảo đều tay, đừng để tôm chín quá sẽ làm khô thịt mà không làm mất đi độ ngọt của tôm. , Phù hợp với tấm với người hâm mộ. Có thể nói bún thịt nướng là sự hòa quyện giữa màu trắng của bún, màu đỏ tươi của tôm, màu vàng của thịt nướng và màu xanh của rau. Đó còn là mùi thơm của thịt nướng, tôm nướng và tất nhiên là vị đậm đà của nước mắm ngọt.

Nước mắm ngọt là điểm nhấn tạo nên sự đậm đà cho món ăn này. Pha nước mắm với nước lạnh và đường theo tỷ lệ nhất định, sau khi đun sôi sẽ thu được nước mắm hơi sệt sệt rất ngon. Khi đã chuẩn bị xong, cho các loại rau vào đáy tô, bày lên trên một ít bún tươi, trang trí với thịt nướng, tôm nướng, thêm ít đậu phộng và một cốc nước bên cạnh. Cá ngọt, trộn đều và thưởng thức. Tôm ngọt, béo, thơm mùi thịt nướng, vừa thơm vừa thanhVị nước mắm ngọt đậm đà quyện với các loại rau củ tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn nhưng không hề ngấy.

Qinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like