Tiêu dùng

10 thứ không nên sấy khô trong máy giặt

Theo lời giới thiệu của Boldsky, bạn không nên cho 10 loại quần áo vào máy sấy hoặc máy giặt:

Đồ bơi

Đặt áo tắm vào máy sấy sẽ khiến vải bị giòn và chảy xệ. Những giọt nước mắt. Thậm chí, bạn không nên giặt đồ bơi trong máy giặt, vì nó sẽ làm căng vải và làm cho vải bị cũ và xấu.

Quần jean

Máy giặt và máy sấy phá hủy hoàn toàn denim, làm cho nó bị phai màu và mất tính đàn hồi. độ đàn hồi. Nếu bạn muốn denim không bị phai, bạn có thể giặt nó bằng trà và cà phê, hoặc cho một thìa muối nhỏ vào nước giặt.

Len mịn, lụa

Chất liệu này rất hấp dẫn và sang trọng, nhưng rất khó để duy trì. Chỉ sử dụng chất tẩy rửa trung tính để làm sạch nhẹ nhàng và không bao giờ cho vào máy sấy.

Vớ

Sau khi khô, vớ có thể mất tính đàn hồi. Ngay cả khi bạn không có thời gian để giặt tất bằng tay, bạn vẫn nên mua túi giặt và đặt tất vào trong để tránh chúng bị giãn ra.

Bộ quần áo có khóa kéo – Bạn không nên cho loại quần áo này vào máy giặt hoặc máy sấy, vì nó có thể làm mất chìa khóa và làm cho quần áo kém tinh tế. Ngoài ra, thắt lưng có thể va chạm với quần áo khác, do đó làm hỏng quần áo khác. Nếu bạn không có thời gian để rửa tay, hãy nhớ kéo khóa kéo khi cho vào máy giặt.

Khăn bông

Khăn giặt với bột giặt trong máy giặt sẽ làm cứng khăn và các sợi bông sẽ co lại dễ dàng. Để tránh điều này, hãy sử dụng giấm và baking soda thay vì chất tẩy rửa.

Quần áo chật như quần lót và quần lót

Chúng có thể bị giãn khi sử dụng máy giặt. Ngược lại, khi sử dụng máy giặt, chúng có thể co lại. Máy sấy quần áo có thể làm cho quần áo bị chật, chật hoặc không. Thoải mái.

Áo ngực

Sau khi khô, áo ngực sẽ trở nên giòn và xuống cấp nhanh chóng. Sức nóng của máy sấy sẽ phá hủy tính đàn hồi của áo ngực và làm cho áo ngực trở nên mịn màng.

Quần áo có đá hoặc nhiều phụ kiện khác

không đặt loại quần áo này thành một loại. Máy nào, máy giặt hay máy sấy. Tốt nhất là rửa tay bằng tay để tránh đá rơi hoặc rơi xuống.

Giày thể thao

Nếu bạn cho giày thể thao vào máy giặt, nó sẽ làm hỏng lớp lót và dễ làm rách vải. Sử dụng máy sấy tóc. Ngoài ra, nhiệt sinh ra trong quá trình sấy cũng sẽ làm co cao su.

Hoàng Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like