Tiêu dùng

Trà đậu nóng vào mùa đông

Đậu là thực phẩm mà người dân ở miền trung đặc biệt quen thuộc, đặc biệt là ở khu vực Quảng Nam-Đà Nẵng. Khi đậu vẫn còn non, nấu tương ớt tỏi hoặc xào với tôm. Rang đậu khô cũ thành màu vàng, sau đó sử dụng trà để hãm để tạo thành nước thơm. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa sự ngon miệng của bột đậu, không thể bỏ qua trà nóng và thơm, đặc biệt là trong thời tiết lạnh. Ngọt vừa phải, vị ngọt của đường được pha trộn với một hương vị dính và mượt, đầu bếp phải nỗ lực rất nhiều trong việc này, và thành phẩm phải thực sự “chuẩn”. Các loại đậu chọn hạt giống thông thường thực sự và phải được thu hoạch, bởi vì nếu cây trồng cũ không được sử dụng, mùi thơm cụ thể của đậu sẽ giảm đi rất nhiều. Đường dùng để pha trà phải là loại đường mía được làm bằng tay ở nông thôn và được đóng gói trong một cái bát. Dính vào hạt gạo nếp dài và đều đặn, không trộn với gạo nếp.

Rửa đậu và nấu cho đến khi mềm. Khi sôi, đảm bảo rằng chỉ có đậu nấu chín trên lửa. Nếu lửa quá nhỏ, đậu sẽ trở nên lỏng lẻo, bị nghiền nát và vẫn còn rất non. Đậu mềm sẽ cứng trong miệng và không ngon. Đậu luộc được để ráo nước và để nguội, sau đó cẩn thận bóc từng vỏ lụa để lộ ra hai giá đỗ trắng tuyệt đẹp có màu ngà. Đây là một bước chi tiết và dài mà bạn không thể hoàn thành nhanh chóng vì nó rất cứng, đậu bị hỏng và trông rất xấu.

Thành phần thứ hai là gạo nếp, rất ngon. Bát đường (mái hiên) ở phía bắc của bếp thắng và có thể làm tan những giọt nước lạnh nhỏ. Lúc này, nhẹ nhàng đổ đậu và gạo nếp vào nồi đường, mười phút trên bếp, đợi trà nổi bọt, hương vị đường hòa quyện với mùi thơm của đậu, và mùi thơm là chính xác. Khi ở trên vành, đừng bỏ qua việc sử dụng thanh khuấy nhẹ nhàng để trộn tất cả các thành phần lại với nhaug sắc và đậu hoàn chỉnh. Sau đó, thêm một ấm trà nhỏ, sử dụng nước gừng nghiền để tăng hương vị cay và ngon, và sử dụng một thìa muối nhỏ để “giảm” vị ngọt. Mùi ngọt ngào rất quyến rũ. Mang một muỗng trà nóng lên miệng và trộn mùi thơm và mùi thơm của bột đậu với từng loại hạt để đánh thức vị giác của bạn và có được hương vị mềm, ngọt và ngon. Ngoài ra, vị cay của gừng trong món ăn khiến bạn cảm thấy ấm áp và xua tan cái lạnh của những ngày cuối năm.

Như Diệu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like