Giao thông

Đường sắt vắng

Chiều ngày 14 tháng 2, chuyến tàu SE9 rời ga Hà Nội với những hành khách thưa thớt đến thành phố Hồ Chí Minh. Họ nằm rải rác giữa các xe, chủ yếu từ Hà Nội đến các tỉnh miền Trung. Chuyến tàu này có 171 hành khách, giảm đáng kể so với cuối năm 2019. Số người trung bình bay trên chuyến bay này vượt quá 300 hành khách, và kết thúc Tết là 400 đến 500 hành khách. -Cũng khởi hành vào tối ngày 14 tháng 2, tàu SE1 khởi hành từ ga Hà Nội, với gần 100 khách. Bà Feng Tili Ha, Phó giám đốc Công ty TNHH Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, tổng số hành khách trên tàu giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Dây xích nhất và đường sắt Hà. Nội-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng …

Vào ngày 14 tháng 2, chỉ có một tá hành khách đang đợi chuyến tàu SE9 tại ga Hà Nội. Ảnh: M Duy .

Trần Thị Liên (Thành phố Vinh), Nghệ An) cùng chồng đi tàu SE9 trở về quê. Do dịch bệnh mạnh, chị rất ngại di chuyển vì sợ lây bệnh, nhưng chồng và vợ Tôi về Hà Nội và trở về quê hương, nên tôi phải đi tàu. Cô đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước khô để phòng bệnh.

“Đi tàu không mệt như lái. Tàu chạy, vì vậy chúng tôi đã chọn đường sắt. Khi nhìn thấy đường sắt, cô Lian nói:” Vẫn còn người đi lại trên tàu, và đeo mặt nạ không nên quá lo lắng. “Theo thực tập sinh SE9 Nguyễn Văn Đức, chuyến tàu này thường có 11 ô tô, nhưng số lượng hành khách hiện đã giảm xuống còn 9. Để tránh dịch bệnh, khách được chào đón rời khỏi tàu sạch sẽ và gọn gàng. Nếu cần, tiếp viên sẽ mặc chúng Mặt nạ. Tàu cũng có một phòng cách ly trong xe để cung cấp dịch vụ cho hành khách bị nghi nhiễm nCoV.

Do số lượng hành khách giảm, đơn vị tạm dừng hai cặp SP1 / Hà Nội và Lào. 2 Tàu Cai Hiện tại, chỉ còn một vài tàu trên tuyến này. Để tránh lãng phí vật liệu và nhân công, nhiều chuyến tàu khác cũng đã giảm được 2 xuống còn 3 xe. Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt Hà Nội đã giảm Hà Nội Zhirong Giá vé tàu trên đường thành phố và ngược lại. Thu hút hành khách. “Chúng tôi đã giảm giá vé của hành khách đã mua vé tàu trên NA1 / 2 xuống 10/3 xuống 20%. Hiện tại, giá vé cho điều hòa không khí nhẹ đến thành phố Hà Nội-Rong hoặc ngược lại chỉ là 164.000 đồng. Bà Vondi Leha cho biết: “Giá giường máy lạnh là 204.000 đồng”, nhiều hành khách đeo khẩu trang khi đi tàu hỏa. Ảnh: Anh Duy .

Công ty TNHH Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã phải tạm thời đình chỉ các tuyến tàu được sử dụng nhiều của Covid-9 cho Quy bù và Phan Thiết. Kể từ ngày 10 tháng 2, công ty đã ngừng thực hiện hai tàu SQN1 / 2 tại thành phố Sài Gòn-Quin và ngược lại. Kể từ ngày 17 tháng 2, cặp tàu SPT1 / 2 Sai Gon-Phan Thiết và ngược lại chỉ mở cửa vào Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần. Nếu sắp xếp loại ghế có giá trị cao hơn, động cơ sẽ được chuyển sang tàu khác với loại ghế tương ứng mà không phải trả thêm phí và khi sắp xếp ghế có giá trị thấp hơn, phần chênh lệch sẽ được trả. Nếu hành khách phải hoàn trả vé, vé sẽ được hoàn trả.

Để tránh sự phổ biến, tất cả các trạm đã được phun thuốc khử trùng. Có một tờ giấy chống nổ trên vé tại ga Hà Nội, có thể dùng để rửa tay. Nhà ga có một phòng riêng để chứa hành khách nghi ngờ bị nhiễm coronavirus.

“Chúng tôi thường xuyên vệ sinh ô tô, tăng nhiệt độ tàu lên 26 độ hoặc mở cửa sổ để hành khách yên tâm”, Lý Hà nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like