Tiêu dùng

Không có sự chuẩn bị tài chính, khi cha mẹ gửi con đi du học, “quảng bá con ra thị trường”

Năm 2013, khi con gái vừa mới học lớp 10, Khánh đã nghĩ rằng du học là cách dễ nhất để ra nước ngoài, nên con trai cô đã đăng ký học tại Úc. Vào thời điểm đó, ngoài ngôi nhà hai tầng có chiều cao hơn 100 mét vuông ở quận 7 nơi cả gia đình sinh sống, diện tích đất ở Bà Rịa Vũng Tàu cũng vượt quá 3.000 mét vuông. Đây là một nhà nghỉ có 10 phòng và một số Một mảnh đất nhỏ nằm gần thành phố Hồ Chí Minh. . Ước tính tổng tài sản của anh vượt quá 50 tỷ đồng. Đứa trẻ tham gia vụ kiện, trả học phí một năm, tiền thuê nhà một năm, bảo hiểm một năm, mua tàu mỗi năm và gửi người. Tôi từng sống ở Sydney và chi tiền để mua thức ăn và đồ uống cho con … tổng cộng gần 600 triệu đồng, tôi chắc chắn mình có thể học ở đó … trong ba năm, và sau đó tiếp tục học đại học mà không quên chuẩn bị tình hình tài chính. Trong năm học sau.

Trong ngành bất động sản, bất cứ khi nào cô ấy có tiền để mua đất và đôi khi nhìn thấy một ngôi nhà đẹp mà không có tiền, cô ấy sẽ vay tiền. Tiền được mua trong ngân hàng, vì vậy Khan hiếm khi có tiền trong tay. Mỗi khi trẻ tiêu tiền đi học, khi lãi suất của băng đảng là 4 – 6% / tháng, cô sẽ vay tiền từ ngân hàng. Bất cứ khi nào cô ấy xin tiền, phải mất một thời gian dài để thu tiền, vì vậy con gái cô ấy bắt đầu làm việc bán thời gian từ lớp 10 đến 11 trong kỳ nghỉ hè để trang trải chi phí. hằng ngày. Tuy nhiên, cô vẫn lo lắng rằng nếu mẹ cô không thể trả học phí, cô sẽ phải trở về nhà. Không thể tập trung vào việc học và tốt nghiệp trung học, cô chỉ học ở một trường dạy nghề thay vì quản trị kinh doanh theo kế hoạch ban đầu của hai mẹ con. Nếu không có ảnh bảo đảm tài chính: giáo dụcnews.org

Lý do chính khiến con trai của Xuanran phải nghỉ việc giữa chừng là ngay cả khi nhận được học bổng tương đương 50%, anh vẫn phải học khi gia đình không giàu có. Học phí cho một trường đại học ở Anh. Sau khi du học ở Anh và có một người bạn thân sống ở đây, ông Xuân luôn dẫn con đi du học ở Anh. Anh làm việc trong một cơ quan nhà nước, vợ anh làm việc trong một công ty nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh và tổng thu nhập của hai vợ chồng là khoảng 50 triệu mỗi tháng. Khi con đi học, vợ chồng anh phải chi gần 600 triệu USD để tiết kiệm tiền để trả học phí và năm đầu tiên của con.

Tính tổng tiền lương của con trai anh Chi tiêu hàng tháng của cả bố mẹ Việt ở Anh, gia đình anh thuê một căn nhà và thuê một căn nhà nhỏ để tiết kiệm 6 triệu đồng / tháng. Cả gia đình cũng có kế hoạch để con trai làm việc bán thời gian khi học tập tại Vương quốc Anh.

Thiếu tiền, không dám mua sách giáo khoa, sách vở, con trai không còn ham đọc. Sinh viên mạnh mẽ này, anh bận rộn với công việc, và không thể hoàn thành khóa học sau ba năm. Tiến sĩ Vũ Thu Hương, giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội, đã học và làm việc ở Đức trong nhiều năm. Ông đã học và làm việc ở Đức trong nhiều năm. Những sinh viên bận rộn kiếm sống vì họ không thể nhận đủ hỗ trợ tài chính và không thể hoàn thành kỳ thi. gia đình. Một số người bạn đã học đại học trong mười năm vì họ sẽ không học đại học mãi mãi.

“Những phụ huynh này không hiểu đầy đủ những khó khăn của sinh viên quốc tế. Họ nghĩ về những điều đơn giản. Họ chỉ quan tâm đến điều đầu tiên. Phụ huynh thường chú ý nhất đến thanh toán, nhưng thực tế đây chỉ là một phần của nó, từ việc học tập ở nước ngoài Có rất nhiều chi phí khác trong quá trình học tập của con người. Nếu cha mẹ không hiểu rõ vấn đề tài chính, nhưng đưa con đi du học, cha mẹ bà Hong nhận xét. Ví dụ, nếu bạn muốn sống trong một khoảng thời gian, sinh viên nước ngoài phải gửi một số tiền nhất định vào tài khoản. Số tiền để chứng minh tình trạng tài chính của nó. Hương cũng nói rằng ở Đức, không có học phí khi học tại một trường đại học. So với các nước khác như Anh và Pháp, học phí ở Đức khá rẻ, nhưng khoảng 100 euro để đảm bảo sinh viên quốc tế học tại đây. 0 euro / tháng ( 25 triệu đồng Việt Nam) .- Khi thấy nhiều người bạn kiếm tiền để trả tiền cho giáo dục trẻ em, Minh, một doanh nhân ở Hà Nội cũ, trước khi gửi con đi du học ở New Zealand và bán nhà vào năm 2008, Giao dịch thành phố cổ Hà Nội, với mức giá 1,5 tỷ đồng, được chuyển sang đô la Mỹ, sau đó được gửi vào ngân hàng để sử dụng và học tập ở nước ngoài trong 3 năm. Mặc dù cô rất mong muốn có tiền để đầu tư vào một dự án, cô sẽ không bao giờ sử dụng tiền. Đối với một người mẹ chuẩn bị tốt, các con của cô ấy đã đi đến trường trung học một cách vui vẻ và về nhà vào kỳ nghỉ hè và năm mới. Hiện tại, anh ấy đã tốt nghiệp đại học và đã làm việc cho một công ty nước ngoài lớn trong một năm để bắt đầu kinh doanh tại Vi sau đó.Chị Nguyệt Nam .. Minh cũng cung cấp lời khuyên cho các giám đốc của công ty tư vấn du học để chuẩn bị tài chính. Theo ông, nếu bạn có kế hoạch cho con đi du học, cha mẹ nên tích lũy nguồn tài chính khi trẻ còn nhỏ. Tiền này nên được giữ riêng và có thể được lưu hoặc mua để mua bảo hiểm nhân thọ. Bởi vì chi phí học tập ở các quốc gia khác nhau là khác nhau, nếu bạn muốn con bạn học ở bất kỳ quốc gia nào, phụ huynh nên tính tổng chi phí học tập tại quốc gia đó trước để tìm ra số tiền cần thiết. Vứt bỏ ống nghiệm mỗi tháng. Nếu cha mẹ không muốn con cái họ có nguy cơ bỏ học, họ chỉ nên rời khỏi đường sau khi tất cả trẻ em đã chuẩn bị đầy đủ đến trường. Không thể tính được rằng bạn sẽ làm một công việc bán thời gian để kiếm tiền và kiếm sống.

“Vì không giống như học tập ở đất nước này, nếu bạn không chứng minh được khả năng tài chính của mình, sinh viên quốc tế có thể phải chịu đựng khó khăn. Bạn có thể trục xuất anh ta bất cứ lúc nào”, ông cảnh báo.

Kim Anh

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like