Tiêu dùng

Chi tiêu và tiết kiệm tài nguyên cho người trẻ Singapore

Theo Asiaone, một trong những khác biệt lớn nhất giữa người trẻ Singapore ngày nay và cha mẹ của họ là sự khác biệt về quan điểm về tiền bạc và cách tiêu tiền để tiết kiệm tiền. — Mua sắm trực tuyến

Thay vì đến các cửa hàng bách hóa, người Singapore thích mua sắm trực tuyến. Mỗi ngày, họ dành 3-4 giờ trên điện thoại, bao gồm mua sắm, đọc tin tức, chơi trò chơi, trò chuyện với bạn bè hoặc đăng lên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này giúp họ giảm rất nhiều thời gian mua sắm, đặc biệt là thời gian chờ đợi khi họ không muốn đông đúc ở những nơi đông người.

Sẵn sàng tham gia vào nền kinh tế chia sẻ và dịch vụ chia sẻ

Mặc dù thế hệ trước không thích mua hàng cũ, nhưng người trẻ Singapore hiện đã sẵn sàng mua hàng cũ. Họ chỉ cần sản phẩm là tốt và họ sẽ không bị lừa. Họ tương tác với những người khác trực tuyến để bán hàng cũ và mua hàng cũ với giá rẻ hơn nhiều so với hàng mới. Không chỉ vậy, họ cũng sẵn sàng thuê một ngôi nhà hoặc đi chung xe để giảm chi phí.

Sẵn sàng chi tiền cho kinh nghiệm, không chỉ cho các thiết bị gia dụng. -Hôm nay, nhiều người Singapore sẵn sàng chi tiền chẳng vì gì. Không chỉ trên các dự án tốt, mà còn về kinh nghiệm thú vị. Nhiều người sẵn sàng chi tiền cho kỳ nghỉ ở nước ngoài, tham dự các quán bar và nhà hàng cao cấp, tham gia các hoạt động vui chơi và tham gia các triển lãm nghệ thuật.

Nhận ra tiền tiết kiệm và tự động hóa thanh toán của bạn – mọi thứ đều sử dụng công nghệ tiên tiến và họ không lãng phí thời gian suy nghĩ về mỗi tháng.

Đặt ngân sách hàng tháng

Ngân sách là một công việc quan trọng. Khi ai đó muốn quản lý tiền của mình, điều quan trọng là phải làm việc ở đó. Ngân sách có thể giúp họ kiểm soát chi tiêu và hướng dẫn mọi người điều chỉnh chi tiêu khi cần thiết.

Trả nợ ưu tiên

Một loại mô hình nợ phổ biến đối với nhiều người Singapore là các khoản vay sinh viên. Nếu bạn chỉ trả ít nhất 100 đô la Singapore (1,66 triệu đồng Việt Nam) một tháng, khoản vay này sẽ khiến tài chính của bạn bị đình trệ. Đối với sinh viên mới tốt nghiệp, rất khó để trả hết các khoản vay sinh viên với 50% tiền lương của họ, nhưng nếu mục tiêu chỉ là 20-30%, điều này là khả thi, thì họ sẽ sớm bỏ lỡ khoản nợ.

Nói “Không”

Mọi người đều muốn tham gia nhóm của mình, nhưng người Singapore sẽ từ chối tổ chức một sự kiện mà không do dự. Họ sẵn sàng từ chối các chi phí không cần thiết, điều này sẽ cho phép họ sống một cuộc sống kinh tế hơn.

Du lịch kinh tế

Người Singapore hiện có kế hoạch kết hôn và mua căn nhà đầu tiên sớm hơn trước đây để họ có thể có nhiều tiền hơn để đi du lịch khi còn trẻ.

Họ thường mua vé khuyến mại trước, sử dụng thẻ tín dụng du lịch để được giảm giá dịch vụ và bảo hiểm du lịch miễn phí, và sống ở những nơi rẻ như nhà nghỉ … vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền để đi ra ngoài.

Hoàng An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like