Tiêu dùng

Những khoản chi khiến nhiều người dễ tiếc

Đây có thể là đôi giày cỡ 25 trong tủ không phù hợp với bất kỳ bộ quần áo nào của bạn, hoặc cũng có thể là tấm vé bơi quý giá của bạn khi ở ngoài nước cả tháng trời. Theo Malaysia Chronicle, 7 cách tiêu tiền sau đây thường dẫn đến những điều đáng tiếc:

Công nghệ mới ra mắt

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ, bạn có thể thích nuông chiều bản thân. Chiều chuộng bản thân với mô hình mới. Nhưng đây là một trong những cách sử dụng tiền mà sau này bạn sẽ hối hận. Lý do là những mặt hàng này, dù là phiên bản iPhone hay máy tính mới, đều sẽ bị đội giá quá cao. Hơn nữa, khi phiên bản mới ra mắt, giá sẽ giảm mạnh.

Bạn có hối hận khi bỏ tiền ra mua thứ gì đó sẽ mất giá trong khoảng thời gian ngắn như vậy không? Tại sao bạn không đợi giá sản phẩm giảm thay vì cố gắng mua sản phẩm ngay khi nó lên kệ?

Sản phẩm TV

Sản phẩm được mua từ các chương trình được bán trên các kênh truyền hình thương mại thường gắn liền với những lời hứa không thực tế. Chúng thường đi kèm với chiết khấu đáng kinh ngạc, tiền thưởng hấp dẫn và gia tăng đảm bảo. Nhưng hãy cẩn thận. Dù bạn không hài lòng, dù có thể đảm bảo hoàn tiền 100% thì bạn cũng đừng nên chi tiền cho những sản phẩm này.

Hình minh họa: Myincoma .

Đám cưới xa xỉ

Nếu bạn chi nhiều tiền để thưởng thức nó đặc biệt trong những ngày quan trọng, về lâu dài, bạn có thể phải trả giá sau đám cưới. Thực tế cho thấy, hầu hết các cặp đôi đều tiếc nuối khi chi quá nhiều tiền cho một đám cưới lớn vì họ sớm phải đối mặt với những khoản chi tiêu của cuộc sống gia đình. Tệ hơn nữa, nhiều cặp đôi đã gặp phải vấn đề tài chính sau khi kết hôn vì tiêu quá nhiều tiền cho đám cưới, thậm chí chia tay.

Một cuộc hôn nhân đẹp, đơn giản và ấm áp thì tốt hơn. Luôn luôn ấn tượng. Lập kế hoạch kinh phí đám cưới của bạn và sau đó lên kế hoạch cho cuộc sống hôn nhân của bạn.

Thời trang

Hầu hết các tín đồ thời trang cuối cùng đều hối tiếc khi chi quá nhiều tiền cho thời trang ngắn hạn. Những bộ quần áo này thường đắt tiền và sẽ sớm không còn được ưa chuộng hoặc thậm chí là kỳ quặc. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua những bộ quần áo và phụ kiện cổ điển, thanh lịch và vượt thời gian.

Mẹo Làm Giàu May Mắn

Bạn có hối hận khi sử dụng Tiền trong Chương trình Làm giàu Nhanh chóng không? Mua vé số, đánh bài, mua sách làm giàu… tất cả những thứ này bạn sẽ mất tiền vì khả năng trúng thưởng là cực kỳ thấp. Không chỉ vậy, bạn còn dành thời gian và sức lực để xây dựng chuyên môn của bản thân, kiếm tiền và tiết kiệm bằng cách tưởng tượng rằng tiền sẽ đến.

Dụng cụ tập thể dục, giữ dáng

Có vẻ như mua những dụng cụ này là cách bạn đầu tư vào sức khỏe của mình, nhưng sẽ chỉ lãng phí rất nhiều tiền, vì nếu họ không trả tiền, vì nhiều người thường mua sắm và bỏ đi . Nếu bạn thức dậy vào một ngày và thấy rằng bạn cần tăng cường tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn tiếp tục sử dụng nó trước khi mua thiết bị. Không tìm thấy nó trước? Bạn có cần mua vé cho buổi hòa nhạc yêu thích của bạn từ nhạc trưởng, vì bạn quên mua trước trực tuyến không? Những tình huống này sẽ khiến bạn tiếc hùi hụi mà lại tốn thêm tiền vì sự bất cẩn của mình.

Bạn có thể dễ dàng tránh những trường hợp này bằng cách luôn thận trọng. Những thứ cần tiêu tiền. Nếu bạn quen quên những thời hạn quan trọng, hãy lên lịch nhắc nhở hoặc ghi lại thời gian của họ.

Hãy chăm sóc bản thân

Tự dưng nuông chiều bản thân bằng những món tráng miệng đắt tiền và ngon miệng mà tôi muốn, hoặc mua một vài đôi mắt, chẳng có gì sai cả. Lấy giày thiết kế riêng. Nếu bạn để một khoản tiền nhàn rỗi trong một số trường hợp nhất định, thì việc chiều chuộng là một thói quen tốt, nhưng khi bạn tiêu tiền một cách tự phát một cách thường xuyên, nó sẽ nhanh chóng làm cạn túi của bạn.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like