Tiêu dùng

Một bữa tối ngon miệng với cơm sen, rau và cá hầm

Dưới sự sắp xếp của bà Mme Đoàn Thu Thủy – ba món ăn chính của Masterchef tại Việt Nam năm 2014, ẩm thực đồng quê trở nên sang trọng và tinh tế như một nhà hàng.

Ảnh: NVCC .

1. Thành phần:

Rice au Lotus: 300g gạo trắng và 100g trái tim sen tươi. – Cá kho với nước sốt nâu: 400g cá vược hoặc cá lóc (trái cây), 100g thịt xông khói, nước mắm, đường, tương ớt, tiêu, ớt, và hành tây.

Rau khoai tây: rau má, sam, lá mù tạt, lồng nhãn, cơm bắp cải … bạn có thể dùng khoai lang, rau muống. .. Thay thế.

2. Cách xử lý:

Gạo

Rửa gạo, rửa hỗn hợp hạt sen và gạo, sau đó nấu cơm như gạo thường.

Cá nướng trong nước sốt nâu — rửa cá, rửa bằng nước muối, sau đó thấm và phơi khô.

Cắt thịt xông khói thành những lát mỏng, ướp với đường và cho vào chảo rán để loại bỏ mỡ và thịt.

Thêm 2 muỗng cà phê nước mắm và đường vào nồi, đợi cho đường nâu lên màu cánh gián, đổ 5 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tương ớt, 2 muỗng cà phê đường (bạn có thể thêm ít theo khẩu vị gia đình Gia vị), nấu cho đến khi đường tan, sau đó tắt lò để nguội.

Ướp cá với hành tây và nước ướp trong khoảng 30 phút để cho cá hấp thụ gia vị. Sau đó cho tất cả cá và nước mắm lên bếp và đun sôi trên lửa lớn. Thêm thịt xông khói, giảm nhiệt và nêm ớt hoặc hạt tiêu để từ từ hấp thụ các loại gia vị. Sau khi nước được sử dụng hết, thêm một muỗng cà phê nước béo hoặc dầu ăn vào bể cá.

Rau

Thu thập và rửa rau. Ở phần phía bắc của nồi, thêm một chút muối, đợi cho nước sôi, sau đó nấu rau. Rau chín. Nếu bạn muốn rau xanh tốt, hãy ngâm chúng trong nước đá khoảng một phút sau khi đun sôi.

Bà Thu Thủy cũng chỉ ra rằng nếu bạn muốn súp cá, thịt ngon và tiết kiệm thời gian để nếm, bạn nên có một nồi nước mắm được pha với nước trong chai. Hỗn hợp súp nước mắm bao gồm: một lít nước mắm, 600 gram đường, 100 gram tương ớt, 50 gram nước màu (đường đắng, nước). Đun sôi tất cả các thành phần trên để hòa tan tất cả các gia vị, hương vị và hương vị. Theo độ mặn của nước mắm, nêm đường.

Khi kho cá và thịt được lưu trữ, chỉ cần đổ một vài muỗng nước mắm vào cá và thịt ướp. Nếu trường cá gần như trống rỗng, đừng quên thêm một muỗng canh nước hoặc dầu vào mỡ.

Kim Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like