Tiêu dùng

10 mẹo tiết kiệm tiền khi mua sắm

Mua sắm một mình – Một nghiên cứu cho thấy so với việc đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè, nếu bạn mua sắm một mình, bạn sẽ mua được ít hơn 65%. Theo Hiệp hội người tiêu dùng Úc, khi một cặp vợ chồng đi siêu thị cùng nhau, họ đặt nhiều thứ hơn trong xe đẩy vì mỗi người có một cái nhìn khác nhau về nhu yếu phẩm. Cố gắng sử dụng chức năng tự kiểm tra. Nghiên cứu cho thấy rằng khi người mua hàng nhìn vào chính sản phẩm, động lực mua hàng giảm 32%.

Nghe nhạc nhẹ nhàng khi mua sắm

Mua sắm một mình có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn, vì vậy hãy đeo tai nghe để nghe nhạc êm dịu. Paul Harrisons, một nhà tâm lý học và giảng viên tiêu dùng tại Đại học Deakin và Paul Harrisons của Úc, khuyên bạn nên nghe nhạc khi mua sắm vì nó có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

Nghe nhạc sẽ là giải pháp giúp bạn mua sắm khôn ngoan. Ảnh :: Không giật gân.

Khi bạn đi siêu thị hoặc mua sắm trực tuyến, xin đừng đói.

Theo nghiên cứu của Alison Jingxu thuộc Đại học Minnesota, trước khi mua sắm, xin vui lòng ăn nhiều hơn một mình. mua. Tất cả mọi thứ bao gồm mua sắm trực tuyến.

Cô tiến hành nghiên cứu, kiểm tra hóa đơn của 81 người mua, và sau đó hỏi họ có đói không. Kết quả cho thấy những người đói không chỉ mua phi thực phẩm, mà còn 60% thực phẩm khác. Đói là động lực đằng sau mua hàng không hài lòng.

Alison giải thích rằng cho dù đó là mua sắm vật lý hay mua sắm trực tuyến, trước tiên bạn phải ăn. Nếu bạn muốn thay quần áo, hãy suy nghĩ kỹ trước khi mua hàng, để không phải hối hận về sau.

Yêu cầu người bán giúp đỡ

Nếu ai đó trong siêu thị bán thịt hoặc cá và mua một miếng thịt lớn, hãy yêu cầu họ bỏ xương và nấu súp, băm thịt và thịt thăn. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm tiền so với mua thịt chế biến.

Mua hải sản và rau quả đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh rẻ hơn thực phẩm tươi và công nghệ cấp đông. Nó thực sự được cải thiện. Trước đây, chất lượng thực phẩm đông lạnh thường không chắc chắn, nhưng bây giờ cá đông lạnh trực tiếp từ tàu phải được giữ tươi.

Rau chín không thể được đông lạnh cho đến vài giờ sau khi thu hoạch. Duy trì dinh dưỡng vitamin C tốt hơn nhiều so với rau của bạn trong suốt cả ngày.

Bảo quản sữa

Khi bán sữa, vui lòng mua và đóng băng (nếu không sử dụng). Phô mai (như mozzarella hoặc cheddar) có thể được đông lạnh bằng cách băm nhỏ, bọc trong giấy giấy da và nhét trong một túi nhựa kín. Khi sử dụng, chỉ cần rã đông nó.

Sữa có thể được đông lạnh trong ba tháng. Tuy nhiên, khối lượng sữa tăng lên khi nó được đông lạnh, vì vậy tốt nhất là lấy nó ra khỏi thùng hoặc đổ vào một hộp lớn hơn.

Kết cấu của chất béo sữa sẽ bong ra. Khi đông lạnh, tốt nhất nên chọn sữa ít béo và không béo để đông lạnh.

Các sản phẩm bắt mắt được sắp xếp ở những vị trí dễ nhìn để thu hút khách hàng. Ảnh: Bapt .

Bắt đầu mua sắm tại quầy siêu thị

Các siêu thị thường có những sản phẩm bắt mắt, nơi chúng dễ nhìn thấy. Sôcôla hấp dẫn và thức ăn nhanh thường được đặt gần lối vào để thu hút sự chú ý của mọi người và kích thích người mua hàng. Đây là lý do tại sao bạn nên đến gian hàng giữa trước để mua những thứ cần thiết.

Chọn mua sản phẩm với giá thấp hơn

Các siêu thị thường đặt giá trên tờ rơi hoặc trang. Internet. Các siêu thị thường bán các sản phẩm giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng. Do đó, nếu có gà đùi để bán trong tuần này, hãy lên kế hoạch nấu chúng để tiết kiệm tiền.

Lưu mã giảm giá

Hầu hết các trang web đôi khi cung cấp mã giảm giá, vui lòng xem xét mua lần sau. Nếu bạn mua sắm trực tuyến thường xuyên, bạn nên đăng ký thẻ thành viên.

Chuẩn bị một danh sách các mặt hàng cần mua

Khi có sẵn một danh sách mua sắm, bạn sẽ đảm bảo mua các mặt hàng quan trọng mà không bị thu hút bởi các giao dịch thúc đẩy. Bạn cũng sẽ không quá mệt mỏi.

Hãy mua sắm khi có sẵn 30% đến 50% đơn hàng của bạn. Nếu bạn có kế hoạch nấu ăn mỗi tuần, nó sẽ kinh tế hơn.

Bạn cũng nên chọn ngày trong tuần và nấu ăn trong 7 ngày tiếp theo. Một số người chỉ làm bữa tối, trong khi những người khác làm bữa sáng, bữa ăn tại trường và đồ ăn nhẹ cho con cái họ. Ẩm thực theo mùa có thể giúp bạn mua chính xác những gì bạn cần, không phải là lựa chọn đầu tiên cho những gì bạn muốn ăn tối nay.

Nhật Minh (Theo Châu Á1)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like