Tiêu dùng

10 lý do để ăn dâu tây

Bất kể nó được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào, từ dâu tây tươi đến dâu tây khô, mứt dâu hoặc xi-rô …, loại quả này rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. . Hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

dâu tây là một nguồn vitamin C tuyệt vời. Một cốc dâu tây chứa 51,5 mg vitamin C, chiếm khoảng một phần tư nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Do đó, chỉ với hai cốc dâu tây, bạn có thể có 100% vitamin C. Vitamin C là một chất tăng cường miễn dịch mạnh mẽ và chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Một nghiên cứu năm 2010 của Đại học California, Los Angeles cho thấy các chất chống oxy hóa trong dâu tây có thể sinh khả dụng và có thể hoạt động trong máu sau khi ăn. Quả trong vòng vài tuần.

2. Bảo vệ mắt

Các đặc tính chống oxy hóa của dâu tây giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể – độ mờ của ống kính, có thể gây mù ở người già. Mắt cần vitamin C để bảo vệ bản thân khỏi các gốc tự do dưới tia cực tím mạnh của mặt trời, có thể làm hỏng protein trong tủy xương. Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe của giác mạc và võng mạc của mắt.

Tuy nhiên, vitamin C liều cao được cho là làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Đục thủy tinh thể ở phụ nữ trên 65 tuổi. Các nhà nghiên cứu tại Viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển cảnh báo rằng nguy cơ này là do sử dụng các chất bổ sung vitamin C và không liên quan gì đến nguồn vitamin C được cung cấp bởi trái cây và rau quả. Cơ thể .

3. Ngăn ngừa ung thư

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư, vì sức khỏe của hệ thống ngoài màng cứng là phương pháp phòng vệ tốt nhất để bảo vệ cơ thể khỏi bị tấn công. Mọi bệnh tật. Một loại thảo mộc có tên là axit ellagic trong dâu tây cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Axit ellagic đã được chứng minh là có tác dụng chống ung thư bằng cách kiểm soát sự phát triển của các tế bào ung thư. Dâu tây cũng chứa chất chống oxy hóa, lutein và zearalen. Chất chống oxy hóa là máy bay chiến đấu tiêu diệt các gốc tự do và vô hiệu hóa các tác động tiêu cực có thể có trong các tế bào của con người. Thuật ngữ gốc tự do được sử dụng để chỉ các tế bào bị hư hỏng có thể làm suy yếu các tế bào khác xung quanh để tự sửa chữa. Điều này có thể gây ra bất thường tế bào và là điều kiện tiên quyết cho bệnh ung thư.

4. Ngăn ngừa nếp nhăn

Khả năng của vitamin C trong dâu tây cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen. , Giúp cải thiện độ đàn hồi và độ đàn hồi của da. Hàm lượng collagen sẽ bị mất theo tuổi tác, vì vậy, ăn thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp làn da của bạn trông trẻ hơn và trẻ hơn.

Vitamin C không phải là yếu tố duy nhất trong dâu tây. Có khả năng chống nhăn tự nhiên. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harlem ở Hàn Quốc đã kết luận rằng axit ellagic có khả năng rõ ràng để ngăn chặn sự phá hủy và viêm collagen. Đây là hai yếu tố chính chịu trách nhiệm cho việc tiếp xúc với da liên tục và sự phát triển của nếp nhăn da người sau tổn thương UVB.

5. Đánh bại cholesterol có hại

Theo báo cáo của Tổ chức Bệnh Canada, bệnh tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho phụ nữ ở nước này. May mắn thay, dâu tây cũng chứa các chất mạnh mẽ góp phần vào sức khỏe của tim. Axit ellagic và flavonoid hoặc chất phytochemical có thể cung cấp tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ cho sức khỏe của tim theo nhiều cách. Một cách là để chống lại tác động của cholesterol xấu LDL trong máu, đó là nguyên nhân của sự tích tụ mảng bám động mạch. Viêm rất có lợi cho tim. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu dịch mã yếu tố dinh dưỡng và rủi ro ở Toronto, Canada, đã tập trung nghiên cứu về tác dụng của dâu tây đối với chế độ ăn ít cholesterol. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng thêm dâu tây và chế độ ăn uống sẽ giúp giảm thiệt hại oxy hóa và giảm hàm lượng chất béo trong máu. Cả hai yếu tố này đều liên quan đến bệnh tim và tiểu đường.

6. Hạn chế viêm

chất cCác hóa chất oxy hóa và chất phytochemical có trong dâu tây có thể làm giảm viêm khớp, là nguyên nhân gây viêm khớp và bệnh tim. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy ở những phụ nữ ăn 16 quả dâu tây trở lên mỗi ngày, protein phản ứng C (CRP-một loại protein được tìm thấy) trong máu làm giảm viêm trong cơ thể). Giảm khoảng 14%.

7. Điều hòa huyết áp

Kali vẫn được coi là chất dinh dưỡng cho sức khỏe của tim. Có 134 mg kali trong một cốc dâu tây. Kali có thể hoạt động như một chất đệm để chống lại tác động tiêu cực của natri, thậm chí có thể giúp điều chỉnh huyết áp và thậm chí giúp hạ huyết áp. Vai trò của dâu tây trong việc giảm mức cholesterol lipoprotein mật độ thấp có hại và ngăn ngừa viêm và huyết áp cao đã khiến chúng trở thành một loại trái cây tốt cho sức khỏe mà con người nên ăn.

8. Tăng chất xơ

Chất xơ rất cần thiết để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mỗi khẩu phần (một cốc) chứa khoảng 2 gram chất xơ và dâu tây cũng là một nguồn chất xơ tốt cho con người. Các vấn đề gây ra do thiếu chất xơ bao gồm táo bón và viêm túi thừa – viêm ruột – ảnh hưởng đến 50% số người trên 60 tuổi. Hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường loại 2 vì chúng làm chậm quá trình hấp thụ đường (ví dụ glucose). ..) Trong máu. Do đó, người lớn mắc bệnh tiểu đường nên tăng chế độ ăn uống phù hợp.

9. Kiểm soát cân nặng

Duy trì cân nặng khỏe mạnh là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tật. tim. Dâu tây rất ít calo (chỉ khoảng 28 Kcal mỗi cốc), không chứa chất béo và có rất ít natri và đường. Dâu tây không chứa bất kỳ loại đường tự nhiên nào, mặc dù tổng lượng đường trên mỗi khẩu phần rất thấp, khoảng 4 gram. Tổng hàm lượng carbohydrate là một nửa hoặc ít hơn của một bánh sandwich.

10. Hỗ trợ chăm sóc trước khi sinh

Axit folic là vitamin B cần thiết cho phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ đang cố gắng mang thai. Dâu tây là một nguồn axit folic tốt, khoảng 21 mcg mỗi khẩu phần (một cốc). Những chất dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ vì chúng giúp phát triển não, hộp sọ và cột sống của thai nhi. Axit folic (axit folic) trong dâu tây cũng giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like