Tiêu dùng

Những món ăn nhất định phải có cho năm mới của Duane Ghosn

Bánh bao xám-Bánh bao xám là món ăn truyền thống trong Lễ hội Thuyền rồng của nhân dân Nam Bộ. Bánh có hình nón, to bằng nắm tay người lớn, được gói bằng lá. Ngày nay, loại bánh này được bán rất nhiều trên thị trường.

Để làm bánh tro, trước tiên phải đốt rơm nếp thành tro, hòa với nước cho tan rồi để yên. Các cháu ngâm nước gạo nếp. Không nên ngâm quá lâu, tránh để bánh có mùi khét, thường chỉ ngâm từ nửa ngày đến một ngày. Sau khi ngâm, vớt ra rửa sạch với nước rồi để ráo. Nhân bánh thường được làm bằng đậu xanh hoặc không có nhân. Đậu xanh nở qua đêm sau khi ngâm, nấu chín với đường, tán nhuyễn.

Lá gói bánh thường là lá tre, ngày nay một số nơi dùng lá chuối thay cho lá tre. Cuộn một đầu tờ giấy lại thành hình phễu, thêm một vài nếp gấp, lấp đầy, phủ thêm một lớp nếp nữa lên trên rồi quấn thành hình tam giác thật chặt rồi dùng dây chuối buộc bên ngoài. Cho bánh vào nồi, sau khi luộc, chọn bánh xong ngâm vào nước lạnh để bánh nguội rồi buộc bánh thành chùm lên trên để bánh nhanh khô. Bánh thường được dùng làm quà biếu, tặng người thân trong ngày Tết Nguyên đán.

Cơm rượu

Giống như tro nước, cơm rượu cũng là một món ăn. Phải vào ngày mồng 5 tháng 5 âm lịch. Theo quan niệm dân gian, tử cung của chúng ta thường chứa nhiều ký sinh trùng có hại, những ký sinh trùng này thường xuất hiện vào dịp Tết Nguyên đán, vì vậy chúng ta phải ăn thức ăn có tính axit để tiêu diệt chúng. Đây là lý do tại sao ngày nay cơm rượu được ưa chuộng từ nam chí bắc dù cách chế biến khác nhau. Cơm rượu miền nam hình tròn. Món này tiết ra nước và thêm đường nên mang hương vị miền nam đúng điệu. Gạo và rượu được chế biến như gạo nếp. Sau khi cơm chín, bạn rắc đều lên khay hoặc khuôn rồi để nguội một chút, đừng nóng quá sẽ khiến men không bị lên men.

Dùng một cái rây nhỏ có lỗ, cho men đã nghiền vào rây trên bề mặt gạo nếp một lớp men. Tiếp tục lật mặt gạo nếp bên dưới để rây một lớp men mỏng. Sự kết hợp giữa gạo nếp và men bia trong quá trình ủ tạo ra mùi thơm dịu, lượng đường tăng lên làm tăng tính chất dinh dưỡng của món ăn này. Cơm rượu có tính lành, ngoài long đờm còn có thể làm ấm cơ thể, giúp nâng cao tinh thần. Ngày nay chè trôi nước là chủ yếu. Có những viên chè tròn làm bằng bột nếp trắng, đậu xanh, nước cốt dừa, vị béo ngậy, rất phổ biến ở miền Nam, gần giống như bánh trôi ở Việt Nam. — Nấu chè củ dền, thơm thơm của gừng, béo ngậy của nước cốt dừa không đòi hỏi nhiều công phu mà là sự độc đáo và phức tạp của người đầu bếp. Nguyên liệu chính là bột gạo nếp và nhân đậu xanh. Nhồi bột đến khi bột mềm, nặn bóng nước, lấy một lượng gạo nếp vừa đủ cho vào lòng bàn tay rồi cán mỏng, cho nhân đậu vào giữa, vo tròn lại rồi rửa sạch rồi cho vào lòng bàn tay để vo tròn. hình dạng.

Khi pha trà nên cho một chút gừng và một chút muối để trà có vị ngọt, thơm và nóng. Vị béo, ngọt được bổ sung bởi vị cay cay của gừng trong nước đường và mùi thơm nồng của mè. Cắn một miếng bột, sau khi gạo nếp thơm, đó là sữa đậu nành. Uống một muỗng nước lọc và cảm nhận vị ngọt của đường, hơi ấm của gừng, vị béo của nước cốt dừa và những hạt mè thơm nhỏ rải trên đầu lưỡi.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like