Tiêu dùng

Đến Chợ Chuncun để mua bánh lươn

Chợ quê thường không sầm uất, khang trang, mặt hàng cũng không phong phú như chợ thành thị, nhưng chợ quê Chuồn thì khác. Buổi sáng, khu chợ đầy ắp tiếng cười nói của phụ nữ và sự sôi động một phần là do sản phẩm của chiến dịch này. Làng Chuồn ở ngoại thành cách thành phố chừng 10 cây số, vào những ngày cuối tuần, nhiều du khách phương xa có thể nếm thử món ngon đồng quê này.

Chợ nằm bên đầm Chuồn. Sau một đêm ngư dân đánh bắt được nhiều loại tôm cá, sáng sớm, các thuyền bán ong, cá đĩa, cá mú, cá nâu, rô phi đã được bán và một số được chuyển vào Huế. Phần còn lại bán trực tiếp tại chợ Làng Chuồn.

Bánh lươn được làm và ăn ở chợ Làng Chuồn. Mỗi khi chợ đông, các quầy bánh xèo bắt đầu đỏ lửa. Mỗi quầy có khoảng 4 đến 5 hộp bánh, một chiếc bàn nhỏ và vài chiếc ghế nhỏ để thực khách có thể ngồi ăn.

Làm bánh đa lươn ở chợ.

Bánh xèo lạ, ngon, vị lươn, cách ăn và không gian ăn.

Đầu tiên, khách hàng mua cá ở chợ. Màu cá vàng nhạt, vị ngọt, thơm, gan nhỏ, mật ăn rất ngon. Sau khi chọn cá, người dân tự làm sạch rồi giao cho sạp chợ để đổ bánh. Giá bánh và bột chỉ 1.000 đồng một chiếc.

Mỗi bánh gồm 1 đến 2 cái. Khi rang lên có màu vàng ruộm và mùi cá nướng thơm ngon. Trong khi chờ bánh nướng, thực khách vừa đợi vừa đổ bột vào chảo dầu nóng, khi thấy bánh ngả màu, sực nức mùi thơm, sẵn sàng thưởng thức món ngon này. Hương vị đặc biệt. .

Người dân làng Chuồn ăn bánh xèo lươn và không bao giờ dùng đũa. Đa số đều nói: “Bánh xèo ngon lắm. Cầm con cá trên tay, bóc từng miếng thịt ngọt lịm, chấm vào nước mắm, không thích chút nào.” Nước mắm chấm bánh xèo phải là nước mắm ngon. V &# 7899; Tôi đến từ Làng Chuồn, nếu họ không ăn như thế này, họ sẽ không còn được gọi là ngon.

Linh Phuong

Kính mời quý độc giả chia sẻ những món ăn ngon, lạ ở mọi miền qua địa chỉ faitong@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like