Tiêu dùng

Cà chua ngâm đường trong ký ức tuổi thơ

Quê gốc ở đâu / Mấy năm nữa về thăm cháu. “Lời ca dao này thật thân thương và giản dị, mỗi lần đọc lại lòng tôi nhớ đến ông nội

Quê tôi ở đồng bằng sông Cửu Long, năm nào lũ về thì dọn ruộng (âm lịch) Khoảng tháng 7), cũng là mùa thu hoạch cà chua, làm quà quê cho anh chị em chúng tôi lên thành phố, lúc đó thứ trái cây đặc trưng của vùng sông nước miền Tây này không bao giờ thiếu. — Trái cà chua tươi .– –Nhìn những quả cà chua chua căng tròn, màu xanh nhạt, dài cỡ 2 gang tay, thật hấp dẫn biết bao nhiêu kỉ niệm, tôi nhớ rõ Có một cây cà chua già bên sông, có tán lá sum suê. Mỗi khi lũ về, lũ trẻ thường “gục” xuống cây rung trái cây cho rụng, rồi nhảy sông hái trái, trèo lên bờ sông, chấm muối ớt, ngon tuyệt .

Lớn lên trong Ở tỉnh, thỉnh thoảng gặp nhà cung cấp mắm cam thảo mặn và tương cà trước cổng trường thường mua về ăn, có khi chưa ăn xong thì lén đưa vào lớp ăn, trong lớp sơ ý. Bị phạt kịp thời Quả thực quả cà chua dường như có “ma lực” đối với lũ trẻ, mỗi lần gặp lại nhìn lại chặng đường đã qua ai cũng xót xa! …

2 quả cà ngâm nước muối Giờ.

Bà tôi đi rồi. Mùa hôm qua đã về. Anh em chúng tôi không còn chờ “món quà quê đặc sản” do bà ngoại cung cấp nữa. Nếu hiểu đúng thì tôi thích món này lắm, mỗi Khi đi chợ thấy những người bán cà ri, mẹ tôi thường mua vài kg về nhà ngâm đường cho cả nhà thưởng thức, giá cà ri hiện nay ở thành phố Tần T là 10.000 đồng / kg.

Trước hết, phải rửa sạch. Cà chua mua ngoài chợ, dùng dao cắt tỉa phần đầu và đuôi trái cho gọn gàng và bắt mắt Cắt đều cơm thành 4 hàng dọc theo mặt trái (từ trên xuống dưới) của cơm Sau đó cho cà chua vào ngâm nước muối thật mặn. Ngâm khoảng 2 tiếng, xả qua nước lạnh khoảng 3-4 lần để nghệ trứng bớt mùi vị (tùy khẩu vị mỗi người mà tráng nhiều hay ít) Nước sôi.

Vắt cà bằng tay Vớt đậu ra rổ, cho cà chua vào nồi, đun cách thủy khoảng 10 phút, khi cơm và hạt dễ tách ra, dùng đũa gõ nhẹ vào cà chua để thử.

Đổ cà chua vào thau nước. Phần giữa xả qua 2 lần nước lạnh rồi ấn cho keo lại, cuối cùng cho nước đường đun sôi vào hòa tan theo tỷ lệ nhất định, đối với rau má, mức độ chua ngọt của món này là 1 kg cà chua và 500 g đường cát, đợi nước đường nguội thì cho vào. Cho nước đường vào keo ngập cà chua, đợi cà chua chích ra, khoảng 1 ngày sau bạn sẽ dùng được.

Thành phẩm cà chua ngâm đường. “Một loại quả, cà chua ngâm đường nhai từ từ Thưởng thức vị chua chua của cà chua quyện với vị ngọt của đường cát tan trong miệng dường như có thể giải trừ được cái nóng của mùa hè oi bức. tuyệt vời! Nếu bạn thích hương vị đậm đà, hãy chấm chúng vào một chén muối và tiêu! …

Hữu Tường

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like