Tiêu dùng

Ngao hấp sa tế, canh thì là

Nghêu hấp sa tế lá chanh

Nguyên liệu: Ngao C: 400 gam Y tế: 1 thìa cà phê lá chanh: một ít

ngao hấp lá chanh. Ảnh: Ngọc Tú .

Cách:

Ngao. Cho ngao vào nồi hấp, canh thấy ngao vừa mở vung thì đậy vung lại, cho sa tế và ngao vào trộn đều, tiếp tục cho lá chanh vào. Ngao hấp sa tế, chấm với muối tiêu chanh hoặc chấm với nước mắm chua ngọt.

Ngao thì là

Canh

Nguyên liệu: – Thịt ngao: 200g đậu phụ: 1 cây cà chua: 4 củ tỏi băm: ½ thìa cà phê thì là: 30g hình lá: 3 con tôm Gia vị: Muối, tiêu, nước mắm .

Canh ngao Bro với thì là. Ảnh: Ngọc Tú .

Cách làm:

Ngao ngâm rửa sạch, tách lấy phần thịt. Cắt miếng cà chua. Cắt đậu phụ thành từng miếng cỡ đốt ngón tay. Tỏi vàng châu Phi được sử dụng trong cà chua và khoai tây chiên. Xem cà chua trong nước sôi. Cà tím chín, bớt nóng cho đậu hũ và ngao vào, nêm vào canh ngao 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, cho vừa ăn. Bỏ bát hành lá cắt khúc vào. Rắc một ít tiêu lên mặt. Nước luộc nghêu ăn với cơm trắng.

Biện pháp phòng ngừa

– Nếu muốn nấu nghêu, bạn cần vớt xác và rửa sạch. Ngâm ngao trong khoảng 1 tiếng, sau đó nhào và ngâm 1 tiếng cho ngao ra hết cát.

– Bạn có thể vắt vào bát ngao nửa quả chanh để canh chua. Tuy nhiên, lưu ý không được thả hạt chanh vào nước dùng đang nóng, nếu không nước dùng sẽ bị đắng và mất hương vị.

Ngọc Tú

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like