Tiêu dùng

Giúp bạn thưởng thức món chả giò thơm ngon

Để làm được món nem ngon, chọn bánh tráng, chuẩn bị nhân, gói, rán … là những khâu rất quan trọng. Đây là hướng dẫn của Chef Thanh Nga giúp bạn chế biến món chả giò ngon.

Chọn bánh tráng

Dùng bánh tráng có độ dày vừa phải. Không nên chọn loại vì sẽ bị nát, nhựa không giòn, đặc quá sẽ làm chai cứng. Bạn cũng có thể dùng bánh cốm, bánh mè, hoành thánh hoặc chả giò bò. Để nem được giòn, bạn có thể cho nem vào bột chiên giòn hoặc vỏ bánh, ăn sẽ lạ miệng.

Nhân gói

Hải sản, thịt, cá và các thành phần khác có thể được bào thành hạt lựu hoặc khoai tây nghiền, nhưng nó thường được nghiền hoặc cắt nhỏ. Tốt hơn là nên dính vào các thành phần khác. Các nguyên liệu ăn kèm như nấm hương, bột sắn, hành tím, ớt không nên xay nhuyễn mà nên băm nhỏ hoặc bỏ hạt vì chúng giữ được nguyên hương vị. Nên ướp nhạt, nếu có trứng thì tránh ướp với nước mắm. Trước khi gói, bạn hãy phết lớp bánh qua nước dừa thì nem sẽ giòn.

Chiên chả giò

Khi nồi nước sôi, cho thêm dầu ăn vào nồi (dùng nồi gang), cho 1 thìa cà phê nước cốt chanh, một ít gừng giã nhuyễn, gừng vàng bỏ đi, hành nem sẽ không bị cháy khi rán. Nem rán nên ăn nóng với nước mắm ngọt, tương ớt, bún, dưa cải và các loại rau thơm.

Qinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like