Tiêu dùng

Chồng tôi lấy hết tiền của tôi đi làm việc ở nước ngoài và xây một ngôi nhà tuyệt vời

Cô Bùi Thu Cúc, 32 tuổi ở Hà Nội, là con út. Cô út lúc đó mới hơn 3 tuổi và anh dự định xuất khẩu sang Nhật Bản. . Tuy nhiên, sau khi xa nhà được 3 năm, người chồng đã tiêu hết tiền của vợ và vay rất nhiều tiền để xây một ngôi nhà ba tầng. Khi cô quyết định ra đi, cô cảm thấy tiếc. Bài viết sau đây nói về câu chuyện của anh ấy về điều kiện gia đình.

Cách đây hơn ba năm, tại một ngôi làng xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, chồng tôi đã động viên vợ vì đó là cách làm giàu. nhanh nhất Tôi là công nhân trong một xưởng may và chồng tôi là thợ sửa chữa điện tử miễn phí. Mặc dù thu nhập hàng tháng của tôi không cao, nhưng đủ để nuôi hai con và tiết kiệm 1-2 triệu. Chúng tôi sống trong một ngôi nhà bốn tầng với một khu vườn nhỏ được bố mẹ chia sẻ. Cuộc sống thật yên bình, vì vậy bạn không nên lo lắng về điều đó.

Minh họa: Scmp .

Nhưng chồng tôi nói, nếu bạn muốn xây dựng lại ngôi nhà của mình, xin vui lòng mở một cửa hàng nhỏ, để hai vợ chồng không cần lao động mà không làm như lao động thuê, đòi hỏi rất nhiều tiền. Anh ấy nói rằng anh ấy là con trai cả và không thể rời khỏi nhà. Hơn nữa, công việc của anh ấy là một thợ sửa chữa là học ở trường mà không có bằng cấp học thuật, vì vậy nó phù hợp hơn với tôi để đến Nhật Bản. Tôi chắc chắn rằng đôi tay của tôi (cũng hơi thông minh) có thể dễ dàng học ngôn ngữ.

Những đứa trẻ chỉ mới 6 tuổi và chỉ 3 tuổi, vì vậy tôi không muốn rời xa chúng. Nhưng sau khi nghe phân tích của chồng tôi là hợp lý, tôi quyết định đi. Ngoài số tiền tiết kiệm được, chúng tôi phải vay thêm 120 triệu USD từ người thân để trang trải các chi phí này. Tôi cũng đã thảo luận với chồng rằng tôi sẽ chuyển tiền để anh ta có thể trả nợ và tiết kiệm tiền. Khi tôi quay lại, anh ta sẽ quyết định xây nhà và dùng nó để mở cửa hàng. ông đồng ý.

Tôi đến Nhật Bản bằng cách làm việc chăm chỉ, nắm bắt mọi cơ hội việc làm và tiết kiệm tiền. Tôi chỉ có đủ tiền để trả nợ trong vòng chưa đầy năm năm. Sau đó, tôi sẽ gửi 200 triệu đồng mỗi năm. Theo lịch trình, tôi sẽ không thể về nhà cho đến khi hết hạn hợp đồng 3 năm trong năm nay.

– Miễn là tôi không ở với chồng, tôi sẽ không làm việc. Mỗi ngày, anh đưa các con đến trường rồi trở về nhà nấu ăn cho các em. Do đó, tiền tôi gửi về nhà phải được khấu trừ vào các bữa ăn cho con, người nhà và chi phí sinh hoạt ở nhà.

Vào giữa năm ngoái, anh ấy gọi cho tôi và nói với tôi rằng anh ấy sẽ xây nhà. Lập kế hoạch ngay lập tức để xây dựng một tòa nhà ba tầng, số tiền phải có ít nhất 700 triệu đô la Mỹ. Chồng tôi bảo tôi cố gắng gia hạn hợp đồng trong hai năm để chúng tôi có thể kiếm thêm tiền để xây nhà, vì nếu chúng tôi luôn quay lại, chúng tôi sẽ luôn mắc nợ, về nhà và làm ăn, chúng tôi sẽ không bao giờ biết đủ. Tôi nói với anh ấy rằng anh ấy chỉ cần xây 2 tầng nhỏ cho đến khi tôi quay lại xây nhà, nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh ấy nói rằng một khi anh ấy phải xây dựng một ngôi nhà rộng rãi trong đời, mọi người đều như thế bây giờ. Ở đằng xa, điện thoại không thể liên lạc được. Tôi mời một vài chị em ở nhà, nhưng người chồng không di chuyển.

Ông đã cho hai đứa con của mình cho vợ và chú của mình đánh đập ngôi nhà cũ và thuê công nhân xây dựng mới. Khi kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân đến, chồng tôi gọi cho tôi và nói: “Ngôi nhà đã hoàn thành, và mẹ của bạn là tốt nhất. Đừng lo lắng, bạn có thể về nhà và trở nên xinh đẹp.” Trái tim tôi bối rối. Các con tôi đã đi học, mẹ tôi đau đớn, và tôi chưa bao giờ quan tâm đến cha tôi vì tôi phải chăm sóc tòa nhà. Tôi muốn quay lại với con, nhưng bây giờ nợ đã qua, tôi không ở lại đây để làm việc, tôi không biết phải trả nợ ở đâu.

Mỗi lần tôi trò chuyện với con qua điện thoại, tôi thấy những gì chúng nói khiến tôi nhớ đến “Mẹ ơi, đừng về nhà!” Để sở hữu một ngôi nhà lớn, tôi phải đánh đổi quá nhiều. Với các khoản nợ, vợ chồng tôi chắc chắn sẽ hết tiền và mở một cửa hàng theo kế hoạch. Khi tôi trở lại, tôi có thể tiếp tục công việc trước đây của tôi.

Tôi sẽ trở lại Nhật Bản trong một tháng, và sau đó trở lại Nhật Bản trong hai năm. Tôi nên quyết định bắt đầu lại từ đầu, bây giờ không còn lựa chọn nào khác. Chồng tôi gửi cho tôi hình ảnh của nhà tôi. Ngôi nhà rộng 70 mét vuông, được xây dựng trên 3 tầng, đẹp và độc đáo. Khoảng mười giờ, tôi cảm thấy hạnh phúc và lo lắng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like