Tiêu dùng

Chúng tôi đã mua và bán 4 lần, chúng tôi có một ngôi nhà lớn hơn, nhưng cuộc sống không ổn định

Đây là một phần của Lê Thúy Hằng, 30 tuổi, hiện đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tôi làm kế toán tại một trường mẫu giáo. Thu nhập hàng tháng của tôi là 5 triệu đồng, đủ để trang trải chi phí cá nhân, trả tiền học phí cho con tôi và đôi khi trả quà cho cha mẹ tôi. Đổi lại, tôi hoàn toàn tự do và tôi có nhiều thời gian với gia đình.

Công việc kinh doanh của chồng tôi rất nhỏ, chỉ có 6 nhân viên, sản xuất và bán khung nhôm và cửa kính. Tôi vẫn đang làm công việc kế toán cho công việc của chồng tôi. Chồng tôi về nhà khoảng 200-30 triệu người mỗi tháng. Chúng tôi thường chỉ dành một nửa thu nhập của chồng, nhưng để tiết kiệm tiền.

Năm 2011, khi chúng tôi sắp sinh đứa con đầu lòng, chúng tôi đã mua một ngôi nhà một tầng 40 tầng và một tầng có lối đi 2, 5m, TP HCM, ở thành phố Nha Bé, giá là 400 triệu EUR. Chúng tôi ở an toàn trong ngôi nhà này cho đến cuối năm 2015 và bắt đầu di chuyển vì chồng tôi bắt đầu đầu tư vào bất động sản.

Cuộc sống gia đình của bà Hằng rất mệt mỏi vì thường xuyên di chuyển – Tác phẩm: Blog Comfree .- -Trong thời gian đó, chúng tôi đã tiết kiệm được 500 triệu đô la Mỹ và thấy rằng người hàng xóm bán 82 mét vuông cạnh nhà vẫn còn trong nhà thổ, nhưng đủ điều kiện để chuyển sang. Khu dân cư. Vì ba ngôi nhà xung quanh đã được lắp đặt, chồng tôi quyết định mua mảnh đất này. Chúng tôi chuyển đổi mục đích và xây dựng một ngôi nhà ba tầng. Tôi không muốn chịu các khoản nợ của ngân hàng và bạn bè trong một thời gian dài. Chúng tôi đã bán căn nhà để bù đắp chi phí xây dựng một ngôi nhà mới.

Gia đình chuyển đến một ngôi nhà mới được 9 tháng, khoảng giữa năm 2016 – chồng tôi từng nói với ai đó mua căn nhà của tôi với giá 1,5 tỷ đô la. Chúng tôi tính toán rằng chúng tôi đã kiếm được 300 triệu và anh ấy muốn bán. Trong khi chờ đợi để bán căn nhà này, chúng tôi đã đến một ngôi nhà khác ở thành phố Fu Xuan, vẫn ở quận Nhà Bé, cách mặt đất 70 mét vuông, một tầng, tăng 1,2 tỷ đô la Mỹ, gần con đường lớn nhất, nhưng Nó vẫn không thể đi lại trong hẻm, giống như ngôi nhà trước.

Vẫn còn 300 triệu đồng. Tất cả các khoản đầu tư chưa được hoàn thành. Tôi đề nghị gửi nó vào ngân hàng, nhưng chồng tôi nói rằng anh ấy muốn đầu tư vào bất động sản. Tôi không muốn mua đất ở tỉnh vì khó quản lý. Chồng tôi đã thảo luận rằng anh ấy nên chuyển nhà đến đường chính để thuận tiện và có giá trị hơn, và anh ấy có thể bán nó với lợi nhuận cao trong tương lai. Người chồng phát hiện ra rằng cô đã xây một ngôi nhà ba tầng trong một ngôi nhà 3 m, nằm trên đường lái xe 4m. Ngôi nhà sẽ được bán với giá 2 tỷ USD vào tháng 4/2017. Để mua nó, chúng ta phải vay tiền từ ngân hàng. Hai vợ chồng quyết định bán nhà ở Phú An và lấy 1,5 tỷ đô la Mỹ, sau đó vay thêm 200 triệu đô la Mỹ để mua nhà ở tỉnh Phú Yên.

Tôi nghĩ họ sẽ chuyển đến đây, nhưng tôi không ngờ rằng vào cuối năm 2017, ai đó sẽ trả tiền cho chúng tôi Ngôi nhà ở mức 2,3 tỷ đô la, và chồng tôi đã đồng ý bán nó. Nhưng sau đó, giá bất động sản tiếp tục tăng, vì vậy sau đó chúng tôi chỉ có đủ tiền để mua một ngôi nhà tương tự, và chúng tôi vẫn còn nợ ngân hàng gần 200 triệu đô la.

Trong ba năm qua, họ đã mua và bán 4 căn nhà bằng tiền mặt, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã chuyển đi 4 lần, nhưng thực tế số tiền tiết kiệm của chúng tôi không tăng. Tất nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng từ tầng một rộng 40 mét vuông đến đường lái xe 2,5m, giờ tôi đang ngồi trong một ngôi nhà ba tầng trên đường lái xe. Sự di chuyển liên tục của ngôi nhà khiến tôi rất mệt mỏi. Tôi không muốn mua bất cứ thứ gì vì mỗi lần di chuyển, tôi phải sắp xếp lại và loại bỏ nhiều vật dụng cũ không phù hợp với ngôi nhà mới. Tôi chỉ muốn chồng tôi tập trung vào việc làm khung nhôm và cửa sổ, hoặc nếu bạn đầu tư vào bất động sản, bạn nên mua một căn hộ nhỏ cho vợ con, và bạn có thể mua nó nếu bạn có đủ tiền để mua nó. Làm thế nào tôi có thể thuyết phục chồng tôi?

Theo ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vinh, một chuyên gia bất động sản cá nhân, ông chỉ có thể mua được một căn nhà. , Mọi người vẫn có thể đầu tư vào bất động sản. Bởi vì thị trường bất động sản luôn khoan dung, và mọi người đều có cơ hội. Vấn đề đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân không phải là sản phẩm, mà là “tư duy đầu tư” và “phương pháp thị trường”. Họ không có nhiều kiến ​​thức cần thiết, vì vậy họ cảm thấy xấu hổ.

Tuy nhiên, việc mua và bán lại căn nhà của bạn liền kề với sự hiểu biết của người bán về những lợi thế của ngôi nhà, giúp người mua dễ dàng mua nhà. Nếu họ bán nhiều hơn, chủ sở hữu thường cảm thấy thụ động về giáo dục và nhà ở của con cái họ. Khi người mua thường ghé thăm họ, cuộc sống của họ cũng sẽ bị gián đoạn. Ông Chánh cho biết, đối với gia đình bà Hàng, tốt nhất là thuê một căn nhà cố định và dùng số tiền còn lại để mua và bán nhà có lãi.

Ông Nguyễn Vinh Cường, Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn DTJ, cũng đồng ý rằng gia đình bà Hằng nên sử dụng số tiền còn lại để thuê một căn nhà cố định (hoặc mua một căn nhà nhỏ).Quay trở lại và đầu tư. Ông Kong cho biết, trong các phương pháp quản lý tài chính cá nhân thành công trên khắp thế giới, mọi người luôn chia tiền thành tiêu dùng, tiết kiệm và đầu tư sinh lời dựa trên nguyên tắc “không bao giờ buông tay”. . Toàn bộ trứng trong một giỏ. “Tiền hỗn hợp có thể cứu bạn khỏi các trường hợp khẩn cấp (như bệnh tật, tai nạn), nếu bạn đã đầu tư tất cả tiền của mình, hoặc nó có thể giúp bạn dễ dàng đầu tư tiền và nhận được lợi nhuận, từ đó làm giảm hiệu quả đầu tư.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like