Tiêu dùng

9 điều cần thay đổi trước khi nghĩ đến việc làm giàu

1. Đánh giá thấp bản thân – nhà văn tài chính nổi tiếng Barbara Stanny từng chia sẻ kinh nghiệm và những người phụ nữ không kiếm được nhiều tiền thường có điểm chung. Họ sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn và thường đánh giá thấp bản thân: họ nghĩ rằng họ không đủ điều kiện cho vị trí này, và họ cũng không đủ điều kiện cho vị trí này. Nhiều người trong số họ sợ nhận trách nhiệm, hoặc coi thành tích của họ là vô tình hoặc may mắn.

Ngược lại, đàn ông thường đánh giá cao chuyên môn của họ. Nhờ đó, họ đạt được nhiều mục tiêu hơn.

2. Công việc không có việc làm

Amy Morin, một nhà tâm lý học và tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng, nói rằng công việc không được trả lương cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp. Bởi vì bạn đã đầu tư thời gian, kiến ​​thức và khả năng đóng góp cho sự phát triển kinh doanh. Tất cả các công việc phải được thanh toán rõ ràng.

Nhưng không phải tất cả mọi thứ là tiền. Bạn có nghĩ để có được kiến ​​thức và kinh nghiệm bằng cách cố gắng? Nếu bạn nghĩ rằng nó cần thiết, bạn có thể làm điều đó, nhưng đừng để nó kéo dài quá lâu.

3. Sợ cung cấp sản phẩm và yêu cầu quyền riêng của mình

Nhân viên thường tránh nói về bản thân, tránh tăng lương, thưởng … Cùng với sếp của họ, vì họ sợ bị người khác đánh giá hoặc phớt lờ. Nhưng một cuộc đối thoại như vậy là cần thiết. Ví dụ, trách nhiệm của bạn đã mở rộng, nhưng mức lương của bạn vẫn giữ nguyên.

Theo nghiên cứu, thời gian tốt nhất để giải quyết những vấn đề này là sáng thứ Sáu và tuyệt đối nên tránh. Thứ hai đầu tiên. Tất nhiên, nó phụ thuộc vào tính cách, thói quen, công việc của mọi người .. 4. 4. Quên thời gian là tiền

Chuyên gia kỹ thuật người Mỹ Peter Cochrane (Peter Cochrane) từng nói rằng có hai loại Những người trên thế giới: những người dành thời gian tiết kiệm tiền và những người dành tiền tiết kiệm thời gian. Những người trong loại thứ hai thường hoạt động tốt hơn. Hãy tưởng tượng rằng bạn phải lấy một cái gì đó từ chính mình. Phải mất 2 giờ và 1 đô la để đến đó. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng chuyển phát nhanh và trả 5 đô la. Tùy chọn đầu tiên có vẻ thực tế hơn, nhưng trên thực tế, nếu chi phí cho một giờ làm việc là 10 đô la, tốt nhất bạn nên dành thời gian này cho công việc.

5. Thức khuya

Có nhiều lý do để giải thích sự chậm trễ này: không thể quản lý thời gian của bạn hoặc cố gắng chứng minh rằng bạn là một nhân viên có trách nhiệm … điều này sẽ không giúp bạn kiếm tiền nữa.

Người phụ nữ mạnh mẽ của Sheryl Facebook, Sandberg nói: “Facebook là môi trường làm việc ban đêm. Nhưng nếu tôi qua đêm như mọi người, tôi sẽ rất mệt mỏi. Tôi có thể đã chọn làm một người mẹ tồi, nhưng sau đó Tôi đã chọn điều ngược lại. Tôi đến sớm, tôi muốn làm việc đúng giờ và tôi rời công ty lúc 5h30. Tình hình vẫn tốt. “

6. Don Tiết tự hỏi mình những câu hỏi quan trọng nhất

bạn nghĩ gì công việc của bạn? Nếu bạn có nhiều tiền, bạn vẫn còn làm việc ở đó chứ? Nếu không, hãy xem xét những gì bạn muốn làm và làm thế nào để kiếm tiền.

Tại sao nó quan trọng như vậy? Nếu bạn thích công việc của mình, bạn sẽ làm nó với niềm vui và sự nhiệt tình để giúp bạn cải thiện kỹ năng và năng suất của bạn. Các chủ sở hữu sẽ nhận ra sự cống hiến và nhiệt tình của bạn, họ sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của bạn. Công việc thất vọng sẽ không làm cho bạn giàu có.

7. Lấy tiền làm mục tiêu chính

Tất nhiên, tiền là một động lực rất lớn trong cuộc sống, nhưng thành công và sự phát triển của một người không nên chỉ dựa vào các vấn đề tài chính. Nhà tuyển dụng thích ứng viên để giúp các công ty đạt được mục tiêu mới, hơn là những người chỉ muốn kiếm tiền. Tiền không phải là một mục tiêu, mà là một công cụ.

Bạn phải dành thời gian và đầu tư vào sở thích của mình, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và nâng cao hiệu quả công việc.

8. Bất kể ngoại hình

Nghiên cứu từ Đại học Exeter và Harvard kết luận rằng những người cao, gầy dễ kiếm tiền hơn những đồng nghiệp thừa cân. Những người này được coi là có kỹ năng xã hội tốt hơn, mức độ thông minh cảm xúc cao hơn và tự tin hơn.

— Kết quả của nghiên cứu này là một động lực lớn. Rất thích hợp cho những người đi tập thể dục, ăn uống tốt và chú ý nhiều hơn đến sức khỏe.

9. Chỉ làm những điều đúng đắn – Tỷ phú Richard Branson tin rằng điều quan trọng là phải làm bất cứ điều gì vượt quá mong đợi của khách hàng, không phảiChỉ cho những gì họ muốn hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Chiến lược này hữu ích trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, bởi vì những điều bất ngờ (theo nghĩa tích cực) luôn mang lại những cảm xúc mạnh mẽ nhất. . Nếu bạn thấy rằng ý tưởng của bạn có thể tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn, xin vui lòng thể hiện bản thân. Nó giống như đóng băng trên bánh: bất ngờ và niềm vui.

Mộc Miên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like