Giao thông

Nhiều người giả danh cán bộ cấp cao để “qua mặt” CSGT

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong hai tháng qua, cảnh sát giao thông đã phát hiện một số trường hợp mạo danh cán bộ cấp cao để trốn tránh bị cho là vi phạm luật giao thông. Sau khi bị kiểm tra, những người này thường xuất trình giấy tờ giả và có thái độ uy hiếp cán bộ công vụ.

Ngày 19 tháng 4, cảnh sát giao thông Bà Rịa-Vũng Tàu làm nhiệm vụ trên quốc lộ 51 đã phá tốc. Cảnh sát đang kiểm tra giấy chứng nhận lái xe thì một người đàn ông trên xe xuống xe, đưa ra một con dấu đỏ cho “lệnh”, cho biết tên Chen Qixiong là “đặc phái viên” của thủ tướng. -Tổ cảnh sát giao thông đã báo cáo người phụ trách nghi vấn làm giả “hiệu lệnh” và đưa tài xế cùng tiếp viên về trụ sở. Tại cơ quan công an, Trần Kiều Hưng (ngụ TP.HCM) khai nhận đã thuê người làm giả lệnh thủ tướng, yêu cầu trả 1.500 USD (khoảng 30 triệu đồng) tiền vận chuyển.

Theo báo cáo, cảnh sát giao thông trên cả nước cũng đã phát hiện hai trường hợp khác sử dụng thẻ “giả mạo” để trốn phạt trên đường cao tốc Longcheng-Daugaye.

Trước khi xảy ra các hành vi nêu trên, Phòng CSGT đã ra lệnh cho tổ tuần tra kiểm tra kỹ càng nhiều người liên quan, phương tiện, nội dung, thủ tục, con dấu và các văn bản đã ký. – Khi cơ quan chức năng phát hiện sử dụng giấy giả thì phải tạm giữ cả người, dụng cụ, bộ phận để đưa đến lực lượng công an hoặc nơi gần nhất để xác minh. Rõ ràng.

Fung Song

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like