Giao thông

Cầu Ghềnh căng buồm sau 3 tháng chia cắt

Sáng 25/6, đoàn tàu TN1 Hà Nội – TP HCM chở hơn 500 hành khách lưu thông trên cầu Ghềnh. Hình: Thái Hà

Chuyến tàu TN1 từ Hà Nội đi Hồ Chí Minh sáng 25/6. Việc thành phố chở hơn 500 hành khách được phép qua cầu Ghềnh vào thẳng ga Sài Gòn, đánh dấu việc đường sắt Bắc Nam 96 ngày sau bị cắt điện sau vụ sập cầu Ghềnh. Hàng trăm công nhân, kỹ sư và cán bộ quản lý của Công ty Đường sắt Việt Nam rất hài lòng. Nhiều người quanh cầu cũng nghe thấy tiếng còi tàu quen thuộc.

Trước khi đoàn tàu qua cầu, Công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành chạy thử tải đoàn tàu kéo dài 3 tiếng gồm đầu máy và 4 toa hàng. Tàu hàng và tàu hàng từ ga Biên Hòa đi Sông Đàn (tỉnh Bình Dương).

“Sau khi tăng tốc độ, các kỹ sư và ban chuyên môn nhận thấy cầu đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Ông Đới Sỹ Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết:” Điều này không chỉ giúp cho sự phát triển của đường sắt nghiệp mà còn giúp mọi người thay đổi Đi lại và vận chuyển hàng hóa dễ dàng. “- Những hành khách của chuyến tàu TN1 đầu tiên đi qua cầu Ghềnh mới. — Theo đơn vị thi công, bất chấp mưa gió, hàng trăm công nhân phải làm việc ngày đêm, bất chấp mưa gió”. áp lực tiến công và lượng mưa liên tục trong mấy ngày nay. Một kỹ sư cho biết, chúng tôi phải nỗ lực hết sức để hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ. -Ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, cầu Ghềnh mới được đưa vào sử dụng không chỉ giúp tuyến đường sắt bắc nam chạy qua, không còn phải chuyển tải mà cầu mới còn an toàn hơn cầu cũ và tĩnh không được cải thiện giúp sông Đồng Nai Tàu qua lại êm đềm. -Dự kiến, sau khi thông tàu, việc xây dựng các cấp của dự án như đường cơ bản cho các phương tiện, hành lang đi bộ, gác chắn sẽ hoàn thành vào tuần sau để chính thức khởi động dự án.

Cũng bắt đầu từ sáng 25/6, các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn sẽ không vào giai đoạn chuyển tải, đồng thời, tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn – Dian sẽ dừng hoạt động sớm hơn dự kiến ​​1 ngày. Đã làm việc ban đêm được 3 tháng. Ảnh: Phước Tuấn

Trước đó, ngày 20/3, sà lan chở 800 tấn cát do hai người miền Tây điều khiển không có giấy phép lái đã tông sập cầu Ghềnh trong dòng nước xoáy. Vụ tai nạn khiến hai nhịp cầu rơi xuống sông, nhiều xe máy trên cầu bị nước bắn rơi nhưng may mắn thoát nạn. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt xây dựng cầu Ghềnh mới với 3 nhịp 75 m, có tĩnh không cao hơn cầu cũ.

>> Xem video: Những ngày trước khi thông hai dầm cầu Ghềnh vào đường sắt-Phúc Tuân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like