Giao thông

Gần 300 tỷ đồng sửa chữa cầu Long Biên

Trước sự cần thiết phải hoàn thành bảo dưỡng trong năm 2015, Hiệp hội Hóa học Pháp kiến ​​nghị Bộ GTVT cho phép chỉ định thầu trước để tiến hành tư vấn, xây lắp và lựa chọn nhà thầu đủ năng lực. , Kinh nghiệm thiết kế và thi công.

Theo công ty đường sắt, cầu Longbian đã được xây dựng và đưa vào sử dụng hơn 112 năm, nhiều nhịp cầu đã được thay thế bằng dầm tạm, trụ cầu bị rỉ sét và dịch chuyển, đường dành cho người đi bộ bị lún, võng. Hiện cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa đến hoạt động và an toàn giao thông của các đoàn tàu trên cầu.

Cầu Long Biên – Cây cầu có lịch sử hơn 100 năm là một di tích lịch sử nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội. Ảnh: Cao An Tuấn.

Bộ GTVT chỉ đạo Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thẩm định, phê duyệt giai đoạn 1 dự án khôi phục cầu Lambien, với tổng mức đầu tư gần 298 tỷ đồng. — Trước đó, Bộ GTVT đã nghiên cứu xây dựng dự án khôi phục cầu Lambien, chia đầu tư dự án thành hai giai đoạn nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và giao thông đô thị đến năm 2020. – Do đó, trong giai đoạn đầu, cầu sẽ được gia cố để đảm bảo an toàn và phục vụ vận tải đường sắt vào năm 2020. Trong giai đoạn 2, cầu sẽ được cải tạo, chỉnh trang sau khi tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (Yên Viên-Ngọc Hồi) hoàn thành để đưa tuyến đường trở thành thành phố. -Duane vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like