Giao thông

Cẩu xe khách trên vách núi để điều tra vụ tai nạn ở Sapa

Một phần của chiếc ô tô riêng rơi xuống đất. Ảnh: Thanh Tuấn .

Chiếc xe cẩu 50 tấn này được lực lượng Công an tỉnh Lào Cai vận chuyển từ quốc lộ 4D đến quốc lộ 4D, thả dây cáp dài 140 m xuống vực và kéo những chiếc xe buýt xấu số còn lại vào bờ. Theo quan sát, hàng chục mảnh vỡ lớn nhỏ văng tung tóe trên diện tích khoảng 100m2, lực lượng cứu hộ đã vớt các mảnh vỡ và đẩy về phía trước, sau 7 tiếng làm việc liên tục, đến khoảng 3h30 chiều. Đến chiều, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy xác xe ô tô. Theo cán bộ công an tỉnh Lào Cai, toàn bộ thi thể và mảnh vỡ sẽ được đưa về công an tỉnh để điều tra.

Ô tô men theo vách núi bất cẩn hơn 100 mét dây cáp, kéo ô tô khách ra khỏi đống đổ nát trên mặt đất. Ảnh: Thanh Tuấn .

Hôm nay, cơ quan điều tra cũng bắt đầu tiến hành thu thập lời khai của các nhân sự liên quan. Trước đó, vào tối 1/9, lực lượng chức năng đã tịch thu hộp đen của một ô tô tư nhân. Dữ liệu trích xuất từ ​​hộp đen cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô đang lái với tốc độ 38 km / h. Tuy nhiên, khi đánh giá nguyên nhân, cơ quan điều tra vẫn phải đánh giá lại để khách quan, chặt chẽ hơn.

Về số người bị thương trong vụ xe khách sáng nay, Công an tỉnh Lào Cai đã có thông báo chính thức. Kết quả, sau khi thống kê con số thương vong, Công an tỉnh Lào Cai xác nhận có 48 người (45 khách và 3 nhân viên nhà xe) thay vì 53 người đã thông báo trước đó. 12 người thiệt mạng và những người khác bị thương.

Nóc xe tách hẳn khỏi thân, nằm dưới vách núi. Ảnh: T.L

Khoảng 7h ngày 1/9, một xe ô tô 46 chỗ ngồi chở 48 người từ Sa Pa đi Lào Cai. Khi đến dốc Tống Sơn 3 quốc lộ 4D, xe buýt va chạm với 4 ô tô chạy ngược chiều rồi rơi xuống vực. Chiếc xe buýt bị biến dạng hoàn toàn, nhiều bộ phận nát bét. 12 nạn nhân đã tử vong và những người khác đang được cấp cứu tại bệnh viện, đến nay một số người vẫn trong tình trạng nguy kịch. Cơ quan chức năng xác định, số lượng hành khách trên xe khách lúc xảy ra tai nạn vượt quá số người quy định.

Chiếc xe ô tô biển số Hà Nội đã mua bảo hiểm trách nhiệm cho hành khách của Tập đoàn Bảo Nhạc. Mức bồi thường tối đa được quy định trong trường hợp này là 70 triệu đồng / người và tổng trách nhiệm bảo hiểm phải trả cho người bị thiệt hại là khoảng 1 tỷ đồng. Công ty bảo hiểm cũng cho biết sẽ làm việc với các cơ quan để nhanh chóng hoàn thành các yêu cầu bồi thường, thanh toán sớm và tuân theo quy định của nạn nhân.

Thanh Tuấn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like