Giao thông

C 拗 bang muốn lập kế hoạch sân bay

Giữa tháng 4, UBND tỉnh Cao Bằng đã đề xuất với Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải đưa Cảng hàng không Cao Bằng vào quy hoạch phát triển tổng thể, nhằm hình thành hệ thống cảng hàng không, sân bay quốc gia giai đoạn 2021-2030-2050.

Theo đề xuất của tỉnh, Caobang chỉ có giao thông đường bộ, do điều kiện tự nhiên không thuận lợi hoặc đầu tư chưa đủ nên các loại hình khác chưa được phát triển. Việc đầu tư xây dựng cảng hàng không là bước đột phá về hạ tầng giao thông, có ý nghĩa to lớn đối với phát triển kinh tế, xã hội và giữ gìn an ninh trật tự vùng biên giới của tỉnh. Tỉnh này có giao thông phát triển, và sân bay Gaobang được xác định là nằm cách thành phố 13 km về phía đông nam. Đây là cảng hàng không nội địa dùng chung cho quân đội đi lại, du lịch, an ninh quốc phòng tuyến biên giới phía Bắc.

Trước đó, vào năm 2009, chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển vận tải hàng không đến năm 2020, và sân bay Caobang đã được đưa vào danh sách xây dựng. Đến năm 2018, quy hoạch phát triển vận tải hàng không đến năm 2020 và định vị đến năm 2030 sẽ không có danh mục Sân bay Mũ Rơm. -Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT tải tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không và hệ thống cảng hàng không từ năm 2021 đến năm 2030 đến năm 2050. Vì vậy, Cao Bằng đề xuất bổ sung dự án Cảng hàng không Cao Bằng vào quy hoạch. Tỉnh có cơ sở để tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng cảng hàng không. Giai đoạn tiếp theo. — Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like