Giao thông

Bộ trưởng Tang đưa ra tối hậu thư cho dự án Đường 38

Sáng 3/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thị sát Dự án nâng cấp quốc lộ 38 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương theo hình thức BOT. Tại huyện Bình Giang (Haiyang), mặc dù chưa giải phóng mặt bằng, chưa triển khai dự án nhưng trên công trường cũng ít vật liệu làm việc.

Theo ban quản lý, dự án đã bị phong tỏa, đất bị một số nhà dân kéo dài ra đường, hệ thống cáp quang bị chậm.

Trên quốc lộ 38 dẫn vào TP.Bắc Ninh, không chỉ hoãn đấu thầu, chủ đầu tư còn đề xuất đội hàng trăm tỷ đồng, đề xuất kéo dài mặt bằng thành đường 2m (tổng chiều dài đường 38 Mặt đường 11m) mở rộng thành 23m. Đường 38. Ảnh: Dan. -Trên công trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, dự án đã khởi động từ tháng 7.2014 nhưng đến nay đình trệ, nhà đầu tư khó làm gì khi dự án chưa được thông quan. . Nguyên nhân chính là do nhà đầu tư không có tiền để triển khai. Ông đề nghị cơ quan chuyên môn của Bộ kiểm tra lại hợp đồng BOT, đánh giá lại năng lực của nhà đầu tư. Kiểm tra khả năng của nhà thầu và không cho phép danh tính của nhà thầu tham gia xây dựng thông qua các trung gian và nhà thầu không đủ năng lực.

“Nhà đầu tư nên ngồi tại chỗ, nhưng tác phong làm việc như thế này. Bộ trưởng nói việc này đã xong cả chục năm và ra tối hậu thư cho nhà đầu tư BOT, yêu cầu phải chấn chỉnh hoạt động, triển khai dự án trong tháng 3”. Nếu dự án không tiến độ sau tháng 3, Bộ Truyền thông sẽ thay chủ đầu tư, Bộ trưởng Tăng cũng xác định, quốc lộ 38 đoạn qua huyện Tiandu, thành phố Bắc Ninh không chỉ rộng 11m, nếu muốn mở rộng thêm thì phải đầu tư. Dự án mở rộng về cơ bản bám theo các tuyến đường cũ của tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với chiều dài 32,8 km, điểm đầu tại nút giao ngã tư Ô cửa thành phố Bắc Ninh với đầu cuối Quốc lộ 1A, điểm cuối giao với Quốc lộ 5. Có 2 tuyến đường này sẽ được cải tạo, mở rộng. Cầu Đò và cầu Gốc.

Dự án này do 3 công ty quốc gia gồm công ty cổ phần làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 1.679 tỷ đồng. Xây dựng số 2 (Vinaconex), được sử dụng để đầu tư phát triển Công ty cổ phần C và Công ty cổ phần Licogi 16 đầu tư theo hình thức BOT, được khởi động từ tháng 7/2014, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2016. Vay Dawn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like