Tiêu dùng

Đầu bếp người Mỹ tiết lộ bí quyết khiến gia đình “tá hỏa”

Bữa cơm tối gia đình là cơ hội tốt nhất để các thành viên thể hiện tình cảm, sự yêu thương, quan tâm đến nhau. Dù biết điều này nhưng dưới nhịp độ công việc bận rộn như hiện nay thì khó có người phụ nữ nào dành hết thời gian cho việc đơn giản này.

Không thiếu áp lực phải hoàn thành công việc và ăn uống, một trong những thành viên trong gia đình, kể cả đầu bếp người Mỹ Christine Hà. Trong một bài phỏng vấn mới đây, Christine bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những gì mà phụ nữ Việt Nam đang phải đối mặt: “Nhiều khi lịch trình dày đặc khiến tôi cảm thấy rất mệt khi về đến nhà, nghĩ rằng mình không thể giơ tay. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Dù vậy, tôi vẫn luôn cố gắng để hai vợ chồng ăn tối cùng nhau, vì gia đình luôn là trên hết “

Christina Hà luôn nhận được sự thông cảm và ủng hộ của chồng.

Giải pháp của Christina Hà cho vấn đề “bữa cơm gia đình” chính là tình yêu thương trong từng bữa ăn và sự sẻ chia của những người thân yêu. “Cứ hễ bận rộn là anh lại vào bếp nấu món cá kho, canh chua hay vịt om sấu mà hai vợ chồng thích. Anh luôn là giám khảo khó tính nhất trong mỗi bữa cơm nhà. Nhưng nhờ Về vấn đề này, tôi càng có động lực vào bếp và chuẩn bị những bữa ăn ngon mỗi ngày theo tiêu chuẩn “hàng ngày”, khi một người phụ nữ bày tỏ tình yêu và sự thấu hiểu với một người đàn ông, cô ấy sẽ chú ý hơn .

Cuộc khảo sát của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA) cho thấy, 1/3 số nhân viên bị căng thẳng mãn tính có liên quan đến công việc, đặc biệt là phụ nữ. Ngoài ra, sau giờ làm việc, người vợ phải quán xuyến việc nhà, lo cơm nước cho chồng con khiến áp lực càng thêm căng thẳng.

Mới đây, Nielsen vừa công bố kết quả khảo sát, con số đáng ngạc nhiên là 41%. Phụ nữ đã giảm dần bữa cơm gia đình, thay vào đó là bữa cơm gia đình, điều này chứng tỏ dù bận rộn, căng thẳng đến đâu, chị em vẫn cố gắng tìm cách tự tay chăm sóc chồng con, cơm nước ngon, bổ. – Thư Kỳ

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like