Tiêu dùng

Thận trọng khi cất giữ rau quả

Để giảm lãng phí rau quả bị hỏng trước khi tiêu thụ, bạn có thể làm theo hướng dẫn của LoveFood khi lưu trữ rau.

Dưa chuột

Hầu hết mọi người lưu trữ dưa chuột trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nghiên cứu được tiến hành bởi Khoa Công nghệ sau thu hoạch tại Đại học Khoa học Nông nghiệp và Môi trường California cho thấy dưa chuột rất nhạy cảm với lạnh. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, mát và ngon, nhưng hạt giống nên tránh xa các loại trái cây khác.

Các loại thảo mộc thơm

Đừng vội loại bỏ chúng và ăn tất cả. Cắt nhỏ chúng và cắt chúng trong khay đá, thêm dầu ô liu và cất chúng trong ngăn đá của tủ lạnh. Bạn có thể thêm những viên đá thảo dược này vào lần tới khi bạn nấu ăn.

Trái cây

Đặt trái cây xanh trong tủ lạnh để ngăn trái cây chín. Đặt chúng trên quầy để nấu ăn, và sau đó lưu trữ trong tủ lạnh. Tủ lạnh sẽ giúp trái cây tươi và làm chậm đáng kể quá trình chín, do đó kéo dài thời hạn sử dụng. Trái cây và rau quả – Nhiều người thường để rau và trái cây trong ngăn rau của tủ lạnh. Khi bảo quản rau và trái cây trong tủ lạnh, nên tránh xa rau, tốt nhất là ở hai ngăn khác nhau, vì một số loại trái cây sẽ sản xuất ethylene, khí này sẽ nhanh chóng làm cho rau trưởng thành và hư hỏng.

Chanh

Nếu bạn bảo quản chanh trong tủ lạnh mà không niêm phong chúng trong túi nhựa hoặc giấy, chanh sẽ dễ bị héo. Ngược lại, trong một túi kín, chanh có thể tươi suốt cả tuần. Trước đây, khi không có tủ lạnh, nhiều người đã chôn chanh trên cát để giữ cho chúng tươi.

Các loại hạt

Một số người không cho hạt giống vào tủ lạnh vì họ lo lắng về sự nảy mầm. Trên thực tế, bạn có thể lưu trữ các loại hạt (đặc biệt là hạt đã bóc vỏ) trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài.

Khoai tây và hành tây

Nhiều người không biết rằng tôi trộn khoai tây và hành tây với nhau. Cả hai loại củ sẽ giải phóng khí có thể gây hại cho nhau, vì vậy hãy giữ chúng riêng biệt ở nơi tối, khô và mát. Tốt nhất là lưu trữ trong túi giấy kraft.

Khoai tây và táo

Bạn nên đặt táo và khoai tây vào cùng một túi, vì điều này sẽ giúp khoai tây không nảy mầm.

Cà rốt, rutabagas, củ cải và các loại rau khác … Nếu bạn cắt chúng ra trước khi cất chúng trong tủ lạnh, chúng sẽ tồn tại lâu hơn. Bạn không cần phải rửa củ trước khi sử dụng, nhưng bạn có thể sử dụng bàn chải để loại bỏ bụi. Bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ cho bóng đèn tươi.

Salad

Một cách dễ dàng để giữ cho salad tươi lâu trong thời gian dài là rửa lá rau, sử dụng máy vắt rau để làm khô rau, sau đó cho rau vào khăn giấy, quấn khăn giấy và đặt chúng vào Đặt nó trong một túi nhựa hoặc hộp nhựa kín (nhớ loại bỏ không khí trước), sau đó lưu trữ trong tủ lạnh. Bạn có thể rửa hành lá, cắt nhỏ ngay sau khi mua, cho vào lọ và bảo quản trong tủ lạnh. Điều này làm cho hành tây dễ sử dụng hoặc lưu trữ hơn, nhưng nó có thể kéo dài thời hạn sử dụng của hành tây.

– Cà chua

Cà chua tươi rất khó bảo quản vì chúng xuống cấp nhanh chóng. Cà chua thích hợp cho khí hậu mát mẻ, không cho nhiệt độ và độ ẩm cao. Hương vị và kết cấu của cà chua sẽ xấu đi trong tủ lạnh, vì vậy tốt nhất nên bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng, tránh xa nhiệt, ánh sáng và độ ẩm. Tuy nhiên, nếu cà chua chín hoàn toàn, hãy giữ chúng trong tủ lạnh để giữ mát trong vài ngày.

Măng tây

Giống như một bông hoa, nếu bạn cắm vào nước, măng tây vẫn có thể tươi. — Bơ

Không lưu trữ bơ trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bơ chín và bạn chưa sẵn sàng để ăn nó, hãy cho nó vào tủ lạnh để làm chậm quá trình chín và giữ bơ tươi trong vài ngày. Củ cải đường Sugar cũng là rau, nhưng chúng cần được lưu trữ theo một cách khác. Đừng cất củ cải trong tủ lạnh mà hãy đặt chúng vào một cái bát và phủ khăn giấy ẩm để giữ cho củ cải luôn tươi.

Các loại thảo mộc và gia vị khô

Nếu bạn sử dụng nhiều loại thảo mộc và gia vị khô, bạn cũng có thể cho chúng vào túi cấp đông và cho vào tủ lạnh để tránh hư hỏng.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like