Tiêu dùng

Từ đầu đến hành trình 9 lần sở hữu một gara tỷ phú

Đây là chị Nguyễn Thu, 27 tuổi, chia sẻ với chồng Lôi 5 tỷ đồng và chuyến đi mua nhà từ 0 đến 0 tại quận 12 thành phố Hồ Chí Minh.

Chồng tôi và tôi gặp nhau ở quận Môn của thành phố Hồ Chí Minh năm 2009 khi đang làm việc tại một công ty quần áo ở Học. Lúc đó, mỗi đứa chỉ nhận được khoảng một triệu đồng một tháng. Cha mẹ chúng tôi từ nam lên bắc, nhưng vì chúng tôi không đủ điều kiện và không có vốn, chúng tôi có thể làm việc và mức lương là đủ.

Chúng tôi rất may mắn khi sống với bố mẹ mà không có tiền thuê nhà, nhưng cũng như bạn, tôi phải khấu trừ một phần mỗi tháng để giúp đỡ gia đình. Chúng tôi sẽ đi làm bằng xe đạp. Tôi có một chiếc điện thoại xương với màn hình đen trắng. Tôi chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản, thực hiện cuộc gọi và chơi trò chơi rắn. Để sở hữu chiếc điện thoại này, tôi phải tiết kiệm gần một năm làm việc. Anh ta thậm chí còn cho gia đình nhiều tiền đến mức không thể mua được điện thoại.

– Khi tôi ở Hàn Quốc và tán tỉnh tôi, anh ấy sẽ mua đồ ngọt trong quán cà phê. Người ta quảng cáo sữa trên TV. Ai mang nó cho tôi Khi chúng tôi biết nhau, khi chúng tôi đi chơi cùng nhau, chúng tôi không dám đến bất kỳ cửa hàng nào vì chúng tôi sợ người thân yêu của tôi. Chúng tôi thường mua một vài túi bánh tráng, ngô nướng và ăn cùng nhau trong công viên bên ngoài khu công nghiệp. Đôi khi hai người sẽ ngồi xuống và trò chuyện trong khi đánh muỗi.

— Vì gia đình anh ấy rất nghèo nên bố tôi cấm tôi biết anh ấy. Khi tôi vẫn muốn biết ông, bố tôi thậm chí còn cấm cửa để cho tôi về nhà. Tôi đã vận động khi tôi thuê nhà và quyết định mang thai trước để bố mẹ tôi có thể kết hôn. Bầu trời không thể chịu đựng trái đất, bầu trời có thể chịu đựng bầu trời. Chúng tôi cũng đã có một đám cưới đơn giản, nhưng nó đủ để trang trải tất cả tiền tiết kiệm của tôi.

Sau đám cưới, chúng tôi không về nhà vì nó quá nhỏ, chỉ 20 mét vuông. Hai vợ chồng tiếp tục thuê một căn nhà với giá 800.000 đồng mỗi tháng. Tôi làm công nhân một thời gian và nghỉ thai sản. Lúc đó, chồng tôi cũng ăn mì ăn liền ba lần một ngày để tiết kiệm tiền cho chúng tôi. Ông mua mì rẻ nhất bằng giấy đen thay vì nylon in màu. Sau khi sinh con, tôi không thể làm việc ở quê nhà vì tôi không thể làm việc theo ca. May mắn thay, tôi có rất nhiều sữa, vì vậy tôi không thể hỗ trợ. Khi con tôi được 4 tháng tuổi, tôi đang làm công việc dọn dẹp trong nhà trẻ và lương của tôi chỉ còn 1 triệu / tháng. Mình cần mua sữa công thức cho bé. Tôi không muốn mua sữa rẻ như chị em mình trong quỹ hưu trí. Tôi luôn cố gắng mua sữa đóng hộp làm tại địa phương. Con tôi uống hai lon 900g mỗi tháng, trị giá 300.000 đồng. -Tôi thấy rằng nếu tôi mong đợi một mức lương cao như vậy, tôi không thể đủ khả năng đó, vì vậy mỗi khi một sinh viên tốt nghiệp, tôi bắt đầu mua bánh và bán chúng ở cổng trường học gần đó, kiếm được hàng chục ngàn đô la mỗi ngày. Vào buổi tối, khi tôi trở về nhà, tôi đã nhận được hạt điều để được bóc vỏ và nhận thêm một triệu đồng mỗi tháng. Chồng tôi bóc hạt điều với tôi khi anh ấy không đi làm. Sau đó, hai vợ chồng thu nhập tăng dần lên 7 triệu mỗi tháng. Chồng tôi không ăn mì tôm mà mang cơm về nhà làm việc. Chúng tôi có một tháng để cố gắng tiết kiệm khoảng 2 triệu đô la vì tôi mơ ước mở cửa hàng của riêng mình. Chúng tôi cũng đã chi 4 triệu đồng Việt Nam cho một chiếc xe máy cũ.

Năm 2014, tôi nghĩ trà sữa là thức uống yêu thích của giới trẻ, nên tôi quyết định đầu tư vào đây. Chúng tôi có 40 triệu tiền tiết kiệm. Bằng cách chuyển 60 triệu này, tôi phải vay vài triệu mỗi lần. Cửa hàng của chúng tôi nằm bên ngoài trường và chỉ bán 7-10.000 ly nước cho sinh viên, nhưng lãi suất có thể lên tới 50%. Ngoài ra, tôi cũng bán xiên. Ban đêm, tôi vẫn thích hạt điều bóc vỏ. Cửa hàng đã quá đông và cần thêm người phục vụ, vì vậy chồng tôi đã ngừng làm việc trong ngành dệt may và làm việc với tôi.

Trong quá trình bán cửa hàng này, tôi đã có thể tương tác với nhiều người trẻ và thấy rằng họ sẽ chấp nhận nó. Thật khó để mặc quần áo và đi học trong bộ đồng phục, nhưng khi đi ra ngoài, mọi người đều mặc son môi. Do đó, tôi bước vào một thỏi son handmade được bán bởi một người quen. Do công việc theo lịch trình, chỉ ba tháng sau, tôi đã trả hết tiền vay khi cửa hàng mở cửa. Sau đó, tôi đã mua một chiếc xe tay ga trị giá 40 triệu đô la để hai vợ chồng có thể đi du lịch bằng xe máy. Mặc dù vậy, vợ chồng tôi vẫn sống chung một nhà như trước đây và tiền thuê nhà hiện đã tăng lên 1,3 triệu mỗi tháng.

Vào cuối năm 2015, chú tôi cần tiền, vì vậy ông muốn bán đất của Kutcher. Sau khi tiết kiệm tiền, chúng tôi đã mua nó để hỗ trợ, và anh ta đã bán nó cho chúng tôi với giá rẻ. Giá là 130 mét vuông và cứ hai hoặc hai vàng (khoảng 70 triệu đồng). Có lợi nhuận, anh quyết định được đào tạo chuyên nghiệp để có thể tự sản xuấtSẽ cao hơn. Chúng tôi đã bán đất ở Củ Chi với giá 150 triệu đồng vào tháng 4 năm 2016 và cho thuê để mở một nhà máy ở Học Môn. Tôi phụ trách bán hàng, chồng tôi phụ trách sản xuất, và các đồng nghiệp của chúng tôi đều là những người bạn và thành viên gia đình được giáo dục tốt. Nhờ mạng lưới phân phối mở rộng của chúng tôi, chúng tôi đã đạt được thành công vào đầu năm nay. Chồng tôi và tôi đã mua 110 mét vuông đất ở khu đô thị mới của Quận 12 với giá 2,7 tỷ USD. Chúng tôi xây một ngôi nhà 4 tầng, và tổng chi phí chuyển sang nhà mới vượt quá 5 tỷ đồng. Vợ chồng tôi cũng mua xe cho kỷ niệm. Bây giờ chúng tôi có hàng tỷ đô la trong tay, chúng tôi đã quyết định rằng chúng tôi vẫn cần phải tiết kiệm vì mua hàng lớn nhất được thực hiện trong cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi dự định tiết kiệm tiền cho giáo dục thường xuyên và cải thiện kỹ năng và khả năng quản lý của chúng tôi.

Từ câu chuyện của tôi, tôi nhận ra rằng nếu có quyết tâm, thì đúng là người già nói rằng “nó sẽ nghèo trong một thời gian dài, và sẽ sớm giàu có”, và bất cứ ai cũng có thể trở nên giàu có. Trước khi tôi bắt đầu mở một quán trà sữa, gia đình tôi đã rất nản lòng. Mọi người đều nói với tôi rằng trình độ học vấn của tôi rất kém. Nếu tôi không đi học đại học và tôi không thể làm gì thì tôi chỉ có thể làm việc cho mọi người. Nhưng tôi biết tôi đam mê kinh doanh và tôi sẽ không từ bỏ. Quan trọng nhất là khi cặp đôi có thể hỗ trợ và chia sẻ với nhau, thành công sẽ rất nhanh.

Nguyễn Thu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like