Tiêu dùng

Đối với nhiều người, tiết kiệm sau 40 là quá muộn

Nhiều ước tính lạc quan ở Hoa Kỳ tin rằng tiền lương của người về hưu ở nước này sẽ tăng, hoặc ít nhất bằng với tiền lương của họ tại nơi làm việc. Nhưng sự thật là mức lương của nhiều người trên 45 tuổi đã giảm.

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York năm 2016, mức tăng lương nhân viên lớn nhất thường ở độ tuổi 20 và 30. Bắt đầu từ tuổi trung niên, mức độ này sẽ từ từ tăng lên, và tiếp tục giảm theo tuổi tác.

Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng ở Hoa Kỳ, hầu hết tiền lương của mọi người đã đạt đến mức của mọi người. Nó đạt đến đỉnh cao ở tuổi 45. Tuy nhiên, vẫn còn 20% tài năng xuất chúng được tăng lương ở tuổi 50 – một công ty nghiên cứu độc lập có tên ProPublica và Urban Institute gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát nghiên cứu về các vấn đề kinh tế và xã hội ở Hoa Kỳ, cho thấy những người trên 50 tuổi hoặc đã nghỉ hưu Mọi người không thể phục hồi nền kinh tế của họ.

Kết quả của cuộc khảo sát này không vui chút nào, nhưng đây là một cảnh báo cho tiết kiệm hưu trí. Gary Burtless, một thành viên cao cấp tại Viện Brookings, đã từng nói: Một người có công việc dưới 40 tuổi thường sẽ nghĩ rằng chờ đợi thời gian tài chính tốt nhất sẽ tiết kiệm hưu trí. Nhưng tôi chúc bạn may mắn. Một ngày. “Không bao giờ đến.

Burtless chỉ ra rằng trình độ học vấn của bạn càng cao, bạn càng kiếm được nhiều tiền và bạn càng đạt được mức lương cao nhất. “Các giáo sư đại học có thể kiếm được nhiều tiền nhất trước tuổi 50”. Nhưng đối với một người có trình độ học vấn trung học, thu nhập tối đa có thể giảm ở tuổi 30, và rất khó để có được thu nhập cao. Nghiên cứu về Hưu trí và Sức khỏe của Đại học Michigan đã theo dõi 20.000 người ở Hoa Kỳ. Nghiên cứu cho thấy 56% người làm việc toàn thời gian (51 tuổi) 54 tuổi đang phải đối mặt với tình trạng trì trệ kinh tế gây sốc bao gồm thu nhập hoặc thất nghiệp ít nhất sáu tháng. Thu nhập trung bình của gia đình của những công nhân này đã giảm 42%. Burtless nói rằng tác động của công việc và giảm thu nhập là lý do khiến nhiều người không tích lũy: Tôi nghĩ rằng trẻ em không còn cần sự hỗ trợ của cha mẹ và chúng tôi sẽ tích lũy. Nhưng sau đó chúng ta già.

Michael Kitces – một chuyên gia nổi tiếng về tư vấn lập kế hoạch tài chính, anh ta đã dành một nửa số tiền tích lũy được từ khi 20 tuổi và kiếm được tiền, bởi vì bây giờ là thời gian để kiếm được nhiều tiền nhất. “Nhiều người thường nghĩ: nếu bạn kiếm được nhiều tiền, tại sao không tiêu nhiều tiền? Đây là một ý tưởng tồi và cần phải điều chỉnh, bởi vì một khi bạn chi quá nhiều tiền, bạn không cần phải có thêm. ‘ Thứ. “.

Vy Trang (theo tiếng TrungInHouston.com)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like