Tiêu dùng

Đồ ăn lạnh

1. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E – bàn tay và bàn chân lạnh là do máu chảy ra xa cơ thể. Vitamin E giúp mở rộng các mạch máu xung quanh và thúc đẩy lưu thông máu. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm các loại hạt, bí ngô, quả óc chó, mầm lúa mì, lòng đỏ trứng, rau lá xanh, dầu trong thịt và các sản phẩm từ sữa.

2. Ăn nhiều thực phẩm có chứa niacin

Niacin có thể được sử dụng để ổn định hệ thần kinh thực phẩm và hệ tuần hoàn. Nó giúp điều trị chứng khó chịu đường tiêu hóa, viêm da, mở rộng các mạch máu xung quanh và cải thiện chân tay lạnh.

Niacin có thể được tìm thấy trong gan động vật, trứng, sữa, phô mai và các sản phẩm. Bột không tẩy trắng, nấm, đậu phộng, đậu, cà phê. Một bí mật khác là vitamin B giúp tổng hợp niacin. Do đó, bạn có thể tiêu thụ 30-60 mg vitamin B mỗi ngày.

3. Sử dụng các loại gia vị cay vừa phải trong nấu ăn

như ớt, hạt tiêu, tỏi, mù tạt và các loại gia vị khác … giúp tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó thúc đẩy lưu thông máu và giảm bớt chân lạnh. tay. Vì vậy, hãy thực hành thêm các loại gia vị trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

4. Ăn nhiều thực phẩm nóng

Có nhiều thực phẩm nóng trong tự nhiên có thể làm giảm cảm lạnh ở tay chân. Chúng bao gồm thịt bò, thịt cừu, hải sản, gạo nếp, hành tây, đậu phụ, đường nâu, vừng, bắp cải, cà rốt, rau bina, lê, mơ, v.v. Sử dụng các loại thảo mộc có thể cải thiện chân tay – bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc nóng như quế, hạt tiêu, nhân sâm, hạt nhục đậu khấu, v.v. Chào. T.A (theo phiên bản trực tuyến của “Nhân dân Nhật báo”)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like