Tiêu dùng

Bánh lá gai, một món quà từ thị trấn

Bánh cupcake là một loại bánh đặc biệt ở Bình Định và khu vực miền trung nói chung. Chúng không thể thiếu cho các lễ hội hay đám cưới. Yêu cầu là …

Lá xanh gai rất đẹp và cây mọc tự nhiên dọc theo hàng rào. Ảnh: T.T.

Không khó để làm một chiếc bánh gai, nhưng nó đòi hỏi sự độc đáo và kỹ lưỡng của người làm bánh. Thành phần đầu tiên là gạo nếp. Nếu bạn muốn một loại gạo nếp, bạn phải chọn loại gạo nếp, gạo thơm mới mà không phá vỡ mùi thơm. Rửa sạch, ngâm trong nước trong vài giờ để làm mềm gạo nếp, loại bỏ và xay. Sau khi xay, cho bột gạo nếp vào túi vải, sau đó buộc chặt bằng một viên đá nhỏ để tràn nước khô để nước trong thoát ra ngoài, chỉ để lại bột gạo nếp. Thành phần đặc biệt của bánh là lá gai. Lá gai nhỏ, lá so le, lá nhỏ, xung quanh là màu xanh lá cây, mặt dưới màu trắng và các cạnh bị lởm chởm. Đó là một cây mọc dọc theo hàng rào ở nông thôn. Sau khi nhặt lá cây gai dầu, cắt thân cây, rửa sạch, đun sôi, loại bỏ lá gai và để ráo nước. Cho vào cối giã nát, vắt lấy nước và trộn với bột gạo nếp. Ở một số nơi, người ta dùng bột nếp để nghiền nát lá gai dầu. Quá trình này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, bởi vì nếu việc khai quật không được thực hiện đúng cách, nó sẽ để lại những con lợn có lá gai, sẽ không ngon.

Bánh được bọc trong lá chuối, và hình dạng của nó có thể định hình mái của ngôi đền. Khu vực. ng Nhiếp ảnh: Khánh Hòa .

Bánh lá gai thường có hai loại topping: bột đậu xanh và nhân dừa. Ngâm đậu xanh qua đêm để làm cho chúng nở, nấu và nghiền mịn với đường. Nếu bạn là dừa, hãy chọn cơm dừa cũ, cắt thành những dải mỏng và bò trong chảo chứa đầy đường cho đến khi chín.

Sau khi chuẩn bị tất cả các nguyên liệu, bắt đầu đóng gói bánh, cắt một ít bột gạo nếp, đổ một ít bột dừa hoặc đậu xanh lên bề mặt, cắt thành hình tròn, sau đó vắt lên vỏ, sau đó phết lên Nhúng một chút dầu lên lá cây chuối, bọc bánh, rồi cho vào đầu hấp. Da đen và làm đầy# 7915; Bột đậu xanh. Ảnh: Khánh Hòa.

Trong bữa ăn, lớp ngoài của lá chuối được bóc ra, để lộ lớp da đen mịn màng và sáng bóng ở bên trong, và tỏa ra mùi thơm hấp dẫn. Thưởng thức hương thơm của lá cây gai dầu hòa quyện trong sự mềm mại của gạo nếp bằng cách cắn một miếng bánh. Vị ngọt của nhân rất ngon, đậm đà và hấp dẫn.

Ở Sài Gòn, nếu muốn nếm thử bánh ngọt, bạn có thể mua những chợ như thế ở chợ này, như chợ Ba Hòa (quận Tân Bình); chợ cây Quỷ, chợ Long Văn Tự (quận Bình Bình), Thủ Đức Chợ …

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like