Tiêu dùng

Tôi chỉ mua giấy viết tay và không có mất mát

Anh Cường (35 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh) vẫn còn nhớ những kỷ niệm đau đớn khi mua bất động sản chỉ bằng giấy viết tay. Đây là hành vi của anh ấy.

Năm 2011, tôi có gần 300 triệu, và tôi quyết định mua một căn nhà ở thành phố Hồ Chí Minh. Do làm việc chăm chỉ, tôi phải nhờ một người làm môi giới bất động sản. Mảnh đất “Cò” khiến tôi ghé thăm nhiều ngôi nhà, trong đó có nhà kênh 4 tầng ở quận 7 thành phố Hồ Chí Minh.

Cuối cùng tôi đã quyết định mua ngôi nhà 4 tầng này, ngay cả khi nó chỉ là giấy viết tay, vì nó vừa với túi của tôi và không cần phải vay tiền của người khác. Từ năm 2004, ngôi nhà này đã được chủ sở hữu mua bằng tay. Khi cô ấy bán nó cho tôi, cô ấy cũng đưa ra một mô tả bằng văn bản về hợp đồng mua bán giữa cô ấy và người chủ cũ của cô ấy. Trong những năm qua, cô đã thuê một số công nhân với mức giá một triệu mỗi tháng. Ngôi nhà rộng 40m, có hai phòng và một phòng tắm, tường gạch và mái tôn.

Sau một số thương lượng, tôi đã giảm số tiền xuống còn 235 triệu đô la Mỹ. Tôi hơi lo lắng về các tài liệu nhà. Anh ta hứa sẽ cho anh ta đất. Nếu anh ta muốn viết một cuốn sách đỏ, anh ta sẽ giúp tôi. Theo một nghĩa nào đó, lúc đó tôi rất chủ quan. Tôi thấy rằng không có sổ đỏ trong con hẻm đó, và tôi vẫn ngẩng cao đầu. Tôi nghĩ trong những ngày tới, chính phủ sẽ cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho hai ngôi nhà. Chỉ có hai nhà phụ trong hutong, một ở trên lầu, một ở trên lầu và những cái khác ở trên tầng bốn.

Vào mùa khô, tôi ở yên trong một thời gian. Trong mùa mưa và thủy triều cao, nước trong kênh tràn và làm ngập các đồ đạc. Do đó, mặc dù chủ sở hữu trước đó đã nhắc nhở không xây dựng lại nhà, nó vẫn cần được sửa chữa bên trong, nhưng tôi vẫn quyết định phá dỡ nó vì bây giờ tôi đã tiết kiệm được một số tiền và có thể sửa chữa nhà. Đối với người đẹp trai.

Tất nhiên, không có giấy tờ trong ngôi nhà này và không có dịch vụ nào được phép. Tôi đã cố gắng xây dựng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã phát hiện ra nó một lần nữa và ngăn cản việc xây dựng của tôi. Lúc này, tôi rút lui về ngôi nhà này, nơi bị chủ đầu tiên ngập trong hành lang kênh an toàn. Mục tiêu của thành phố là để loại bỏ các khu ổ chuột, vì vậy tôi có thể xây dựng những túp lều tạm thời trên mảnh đất mà tôi đã mua. Tôi đã bị chính quyền địa phương đuổi ra khỏi vùng đất này. Bây giờ, vùng đất này đã được cải tạo và biến thành vỉa hè kênh. Do đó, tôi chẳng mất gì, không kiện tụng, chỉ biết mặc quần áo đen.

Văn Cường

Chia sẻ câu hỏi và kinh nghiệm của bạn về việc mua nhà và người tiêu dùng ở đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like