Tiêu dùng

Mua và bán 4 lần, chúng tôi có nhà lớn hơn, nhưng cuộc sống không ổn định

Đây là món quà của cô Lê Thủy Hằng, 30 tuổi, hiện đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tôi làm việc trong một trường mẫu giáo, kiếm được 5 triệu đô la Mỹ mỗi tháng, chỉ đủ để chi tiêu cá nhân, trả tiền học phí cho con cái, và đôi khi cũng để trả quà cho cha mẹ. Đổi lại, tôi rảnh và tôi có nhiều thời gian dành cho gia đình.

Công việc kinh doanh của chồng tôi rất nhỏ, chỉ có 6 nhân viên, sản xuất và bán khung nhôm và cửa kính. Tôi vẫn đang làm công việc kế toán cho công việc của chồng tôi. Chồng tôi mang về nhà khoảng 20-30 triệu đô la Mỹ mỗi tháng. Chúng tôi thường chỉ dành một nửa thu nhập của chồng, nhưng để tiết kiệm tiền.

Năm 2011, khi chúng tôi chuẩn bị sinh đứa con đầu lòng, chúng tôi đã mua một ngôi nhà một tầng và một lối đi 40 tầng và 40 tầng. TP HCM đã bán 2,5 triệu đồng tại Nha Bé với giá 2,5 triệu đồng . Chúng tôi ở trong ngôi nhà này một cách an toàn cho đến cuối năm 2015, khi chồng tôi bắt đầu đầu tư vào bất động sản và bắt đầu chuyển đi.

Việc tái định cư thường xuyên khiến cuộc sống gia đình của cô Hằng rất mệt mỏi – Ảnh minh họa: Blog không giới hạn. -Trong thời gian đó, chúng tôi đã tiết kiệm được 500 triệu đô la và thấy rằng người hàng xóm bên cạnh ngôi nhà bán 82 mét vuông đất vẫn còn trong nhà thổ, nhưng đủ điều kiện để đi qua khu dân cư. Vì ba ngôi nhà xung quanh đã được lắp đặt, chồng tôi quyết định mua đất. Chúng tôi đã sửa chữa và xây dựng một ngôi nhà ba tầng. Tôi không muốn nợ ngân hàng và bạn bè trong bao lâu, chúng tôi đã bán nhà để bù đắp chi phí xây nhà mới. Cả gia đình chuyển đến nhà mới được 9 tháng, khoảng giữa năm 2016, một hôm chồng tôi nói rằng sẽ có người chi tiêu. 1,5 tỷ đô để mua nhà của tôi. Chúng tôi tính toán rằng chúng tôi đã kiếm được 300 triệu và anh ấy muốn bán nó. Trong khi chờ bán căn nhà này, chúng tôi đã đến một ngôi nhà khác ở Fu’an, vẫn ở quận Nhà Bé, rộng 70 mét vuông, một tầng, tăng thêm 1,2 tỷ USD, gần con đường lớn nhất, nhưng vẫn còn nhỏ Không có lối đi trong đường lái xe, giống như ngôi nhà trước.

Vẫn còn 300 triệu đồng Việt Nam, và khoản đầu tư chưa hoàn tất. Tôi đề nghị gửi nó vào ngân hàng, nhưng chồng tôi nói muốn đầu tư vào bất động sản. Tôi không muốn mua đất ở tỉnh vì khó quản lý. Chồng tôi nghĩ rằng anh ấy nên đi trên con đường chính để làm cho nó thực tế và quý giá hơn, và anh ấy sẽ có thể bán lợi nhuận cao trong tương lai. Sau đó, chồng tôi phát hiện ra một ngôi nhà 3 tầng rộng 67 mét vuông nằm trên đường lái xe 4m, nơi bạn có thể đi xe ở Phước Kiêng. Ngôi nhà sẽ được bán với giá 2 tỷ euro vào tháng 4/2017. Để mua nó, chúng ta phải vay từ ngân hàng. Hai vợ chồng quyết định bán một căn nhà ở Fu’an và nhận 1,5 tỷ đô la Mỹ, sau đó vay 200 triệu đô la để mua một ngôi nhà ở tỉnh Fu’an. Tôi muốn chuyển đến đây vào lúc đó, nhưng tôi không mong đợi ai đó vào cuối năm 2017 rằng chồng tôi sẽ đồng ý bán 2,3 tỷ Đồng đô la đã mua ngôi nhà của chúng tôi. Nhưng sau đó, giá bất động sản tiếp tục tăng, do đó tiền của chúng tôi chỉ đủ để mua một căn nhà tương tự, và chúng tôi vẫn còn nợ ngân hàng gần 200 triệu đồng.

Trong ba năm qua, họ đã mua và bán 4 căn nhà bằng tiền mặt, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã chuyển đi 4 lần, nhưng thực tế số tiền tiết kiệm không tăng. Tất nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng từ lối đi ngầm 40m2 hiện tại đến lối đi 2,5m hiện tại, tôi đang ngồi trong ngôi nhà ba tầng ở lối đi, nơi có ô tô. Việc di dời nhà liên tục khiến tôi rất mệt mỏi và không muốn mua đồ, vì mỗi lần di chuyển, tôi phải sắp xếp lại và loại bỏ nhiều vật dụng cũ không phù hợp với ngôi nhà mới.

Tôi chỉ muốn biết nếu chồng tôi tập trung vào sản xuất khung và cửa sổ bằng nhôm, hoặc nếu bạn đầu tư vào bất động sản, bạn nên mua một căn hộ nhỏ cho vợ con, nếu bạn có đủ tiền để mua nó. Làm thế nào để thuyết phục chồng? -Theo ông Phan Công Chánh, giám đốc điều hành và chuyên gia bất động sản của Furong Investment Co., Ltd., ông chỉ có thể mua một căn nhà. , Mọi người vẫn có thể đầu tư vào bất động sản. Bởi vì thị trường bất động sản luôn khoan dung, mọi người đều có cơ hội. Vấn đề đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân không phải là sản phẩm, mà là “tâm lý đầu tư” và “cách tiếp cận thị trường”. Họ thiếu quá nhiều kiến ​​thức cần thiết, nên họ bối rối.

Tuy nhiên, việc mua và bán lại căn nhà của bạn liền kề với sự hiểu biết của người bán về những lợi thế của ngôi nhà, giúp người mua mua hàng. Nếu họ bán nhiều hơn, chủ sở hữu thường cảm thấy thụ động về giáo dục và nhà ở trẻ con. Khi người mua thường đến xem, cuộc sống của họ cũng sẽ bị xáo trộn. Ông Chánh cho biết, đối với gia đình bà Hàng Hàng, tốt nhất nên thuê một nơi cố định để sinh sống và sử dụng số tiền còn lại để mua và bán nhà có lãi.

Ông Nguyễn Vinh Cường, Giám đốc Marketing của Tập đoàn DTJ, cũng đồng ý rằng gia đình bà Hằng nên sử dụng số tiền còn lại để thuê một căn hộ cố định (hoặc mua một căn nhà nhỏ)Hoàn lại vốn đầu tư. Ông Cường cho biết, trong phương pháp quản lý tài chính cá nhân thành công trên toàn thế giới, mọi người luôn sử dụng nguyên tắc không bao giờ để cho đi tiêu dùng, tiết kiệm và đầu tư sinh lời. Toàn bộ trứng trong một giỏ. Nếu bạn đã đầu tư tất cả tiền của mình, việc đầu tư tất cả tiền của bạn vào trường hợp khẩn cấp sẽ khó khăn hơn (chẳng hạn như bệnh tật hoặc tai nạn), hoặc có thể dễ dàng hơn để tiêu tiền đầu tư và kiếm tiền. Giảm hiệu quả đầu tư. Hoàng An (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like