Tiêu dùng

Trà chuối rang Miss Đà Nẵng

Chuối thơm được gói trong gạo nếp thơm. Cùng với nước cốt dừa đặc, đậu phộng thịt (đậu phộng) được thêm vào. Tất cả những điều này làm cho khách yêu nó.

Trà chuối nướng ở Đà Nẵng. Ảnh: Hoa Anh.

Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 10 quả chuối sứ (chuối tây)

– 400ml nước cốt dừa

– 500g gạo nếp gạo

-2 Một muỗng canh semolina — 100g đậu phộng rang băm nhỏ (đậu phộng) .

– 1 muỗng canh đường

– 1/2 muỗng cà phê muối muỗng

– 2 muỗng cà phê bột sắn

– 10 đĩa là những quả chuối nhỏ, một gói lá dính (tùy chọn)

Ảnh: Hoa Anh .

Các bước như sau – trước tiên. Gạo nếp rang: Gọt vỏ chuối sứ và ngâm nó trong một bát nước muối. Điều này sẽ giữ cho chuối trắng mà không hăng.

Ngâm gạo nếp qua đêm với một chút muối. Sau đó, nấu gạo nếp thành gạo nếp theo cách truyền thống hoặc sử dụng nồi cơm điện. Sử dụng phương pháp gạo nếp, sau khi nấu, chúng ta thêm 100 ml nước cốt dừa, và sau đó khi gạo nếp được nấu chín, nước ép được pha vào nước nấu.

Sau khi gạo nếp được nấu chín, lấy nó ra khi còn nóng. Trải gạo nếp lên bọc nhựa. Đặt chuối vào giữa và quấn chặt tay để toàn bộ gạo nếp bao bọc toàn bộ chuối. Làm điều đó một lần cho đến khi chuối biến mất.

Tháo bọc nhựa và bọc lá trên lá.

Nướng ở 200 độ trong 20-25 phút. Bạn cũng có thể nấu cơm trong nồi chiên không dầu hoặc nồi than.

2. Một phần của dừa

Semolina ngâm trong nước ấm trong 15 phút để làm mềm semolina. Đun sôi semolina trong khoảng 5 phút, sau đó tắt lửa semolina ngâm trong nồi để nấu chín hoàn toàn. Sau 15 phút, loại bỏ semolina và đặt nó vào một bát nước lạnh để ngăn các hạt dính vào nhau.

Đun sôi dừa trên bếp với 1/2 muỗng cà phê muối, đường và gạo nếp trên lửa nhỏ. Khi nước sôi, cho bột vào đảo và trộn đều.

Cho vào semolina nấu chín và nấu. Biến nhiệt trong bếp ở mức tối thiểu.

Sau khi chuối chuyển sang màu nâu nhạt, loại bỏ lá chuối bên ngoài và cắt thành miếng nhỏ. Sắp xếp trên đĩa. Đổ nước cốt dừa nóng còn lại. Rắc đậu phộng nghiền nát lên mặt. Gạo nếp có vỏ gạo nếp, nhưng vẫn hơi giòn, và lá chuối lăn làm cho hương vị của chuối trong miệng càng lạ hơn. Vì vậy, chúng ta có thể nấu trà chuối nướng thơm ngon.

Ảnh: Hoa Anh .

Tôi nhớ Đà Nẵng trong những món ăn đơn giản và mộc mạc. Mặc dù bạn không có cơ hội đến thăm, bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của vùng trung tâm này tại nhà. Chúc các bạn thành công.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like