Tiêu dùng

Thưởng thức trà nhãn và trà hạt sen hài hòa

Ngày nay, món ăn này rất phổ biến trong cuộc sống, nhưng không phải ai cũng biết nấu nó đúng cách. Thoạt nhìn, nó rất đơn giản, nhưng làm nó rất cẩn thận. -Cung cấp VnExpress để làm long nhãn và trà hạt sen. -Để pha trà, chúng ta có thể sử dụng hạt sen khô, hạt nhãn khô (còn gọi là hạt nhãn). . Nhưng ưu tiên nhất là các thành phần tươi. Vào cuối mùa hè, hạt sen và nhãn đều ngon và ngon.

Ảnh: Anh Hòa .

– Chúng tôi sẽ chuẩn bị nguyên liệu

– 100g hạt sen tươi — 1 kg nhãn (quả to, dày và mọng nước)

– 300 Gram đường đá (hàm lượng đường có thể tăng hoặc giảm theo khẩu vị) -Hình ảnh: Hoa Anh .

Các bước chế biến

– Hạt sen tươi bóc lớp vỏ lụa màu nâu bên ngoài. Chọc vào trung tâm của hoa sen bằng một cây gậy sắc nhọn để ngăn chặn hạt sen bị nứt. Ngâm hạt sen trong nước trong 30 phút để tránh chúng bị đắng.

– Hấp hạt sen trong chín lần tiếp theo để duy trì hương vị ngọt ngào nhất và hạt không bị phá hủy. Đối với hạt sen trưởng thành, thêm một ít nước phèn trên bếp nhỏ, ngâm hạt sen trong khoảng 10 phút cho đến khi nước gần hết, sau đó tắt lửa. khùng. Chỉ có cốc xung quanh đai ốc là ok. Cẩn thận loại bỏ hạt nhãn để ngăn chặn bột giấy bị rách.

– Khéo léo bọc từng hạt sen trong nhãn. Tại thời điểm này, nhãn sẽ cẩn thận bảo đảm hạt sen bên trong. Long nhãn, hạt sen.

– Nhẹ nhàng đặt từng quả nhãn được bọc trong sen trong một chậu nước đường phèn trên bếp. Đun sôi trên lửa nhỏ trong khoảng 5 phút. Không nên quá lâu để làm cho nhãn quá ngọt.

– Bạn có thể thêm một vài giọt vani hoặc tinh chất hoa bưởi để tỏa hương thơm.

– Đặt trà vào một cái bát để nguội, và sau đó có lợi. Món này ngon nhất khi nấu lạnh.

Ảnh: Hoa Anh .

Ngoài vị ngọt, bạn còn có thể ngửi thấy mùi long nhãn trong trà. Đặt nó vào miệng của bạn và sẽ có một con ong với lõi sen. Nó vẫn rất nóng vào mùa hè, và sẽ rất sảng khoái khi trở về nhà và thưởng thức bát trà mát lạnh và sảng khoái. Thức uống bổ dưỡng này đáng để chia sẻ với cả gia đình.

Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like