Tiêu dùng

Cặp đôi đã trải qua 8 năm nghỉ hưu ở tuổi 38

Theo tờ New York Post, năm 2012, Tanja Hester là một chuyên gia truyền thông chính trị 33 tuổi. Do cha cô mắc hội chứng di truyền, đau khớp và khó vận động, cô đã mất MLA. Nhà nghiên cứu chính trị Mark Bunge biết rằng ông có thể thừa hưởng căn bệnh từ cha, chị gái và chồng mình, vì vậy ông quyết định nghỉ hưu sớm.

Hester và Bunge đã cố gắng chứng minh kế hoạch này trong vài năm tới. Vào tháng 12 năm 2017, Hester đã 38 tuổi và chồng cô đã 41 tuổi. Cả hai đã nghỉ hưu từ sự nghiệp và tận hưởng cuộc sống như họ mong muốn.

Trong cuốn sách mới “Công việc chọn lọc: Nghỉ hưu càng sớm càng tốt mà không cần một xu”, Hester chia sẻ “Tôi không có thời gian vô tận, tôi không phải lúc nào cũng khỏe mạnh. Tôi bị bệnh nhưng chưa Đây là một quá trình và tôi hy vọng nó sẽ phát triển dần dần trong một vài thập kỷ. Tuy nhiên, tôi có đủ thời gian trước khi nghỉ ngơi. Cặp vợ chồng dự đoán rằng chi phí hàng năm của họ sau khi nghỉ hưu sẽ gấp khoảng 36 lần thu nhập hàng năm của họ. Họ cũng có thu nhập thụ động từ việc đầu tư vào các quỹ mở và thuê nhà. Sau khi làm việc ở Los Angeles trong nhiều năm, hai vợ chồng đã mua một ngôi nhà hai tầng rộng gần 170 mét vuông ở Lake Tahoe, trả tiền cho ngôi nhà trong 5,5 năm và sống ở đây. Đó là một nơi thuận tiện để thỏa mãn sự nhiệt tình của trượt tuyết và đạp xe ở những ngọn núi xung quanh.

“Khi thị trường chậm lại, chúng tôi đã mua một ngôi nhà. Năm 2011, chọn một ngôi nhà nhỏ hơn những gì bạn có thể chi trả là một quyết định sáng suốt. Mua một vị trí lớn hơn hoặc tốt hơn có nghĩa là trả nhiều nợ hơn và mất nhiều thời gian hơn. Bà Hurr nói rằng điều này có nghĩa là quỹ đầu tư ít hơn. .

Một cặp vợ chồng người Mỹ, cô Tanja Hester và ông Mark Bunge đang tiết kiệm chi phí mua quần áo và thiết bị, nhưng sẵn sàng trả tiền khi họ đi du lịch. Ảnh: “Bưu điện New York” .

Cuộc sống của vợ chồng giống như nghỉ hưu truyền thống và nghỉ dưỡng cho người già, khám phá bất tận. “Chúng tôi thường thức dậy vào buổi sáng mà không có đồng hồ báo thức và ăn sáng yên tĩnh. Vào buổi chiều, chúng tôi có thể đi trượt tuyết, đi xe đạp, viết lách hoặc tình nguyện. Sau đó, vợ tôi và tôi thưởng thức bữa tối, xem phim hoặc xem tin tức- Cả hai đều làm điều đó. “” Không có thời gian để làm điều đó, “Hirst nói. Hạ viện. Trong năm đầu tiên nghỉ hưu, cô và chồng đã đi đến nhiều nơi ở Pháp, Monaco, Mexico, Đài Loan và Hoa Kỳ. Cô nói: “. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi Trong quá khứ, đi công tác phải kiếm được 3 triệu dặm của điểm thưởng, vì vậy bây giờ mỗi chuyến đi có thể giảm chi phí”

Ngoài trượt tuyết và đi du lịch, Hirst và Bunche nghỉ hưu Cũng tham gia nhiều hoạt động cộng đồng. Họ đều là tổng thống. Bà Hester đã viết một blog về nghỉ hưu sớm và đồng sáng lập một chương trình radio về phụ nữ và tiền tiết kiệm, cặp vợ chồng đã giảm lượng thức ăn và hạn chế trao đổi các thiết bị điện tử – Hester vẫn đang sử dụng iPhone 6s.

Chồng tôi và tôi đều không muốn có con, vì vậy chúng tôi không phải lo lắng về chi phí giáo dục. Đây là vì sức khỏe của chúng tôi.

Mặc dù chúng tôi vẫn có một số công việc tự do, kế hoạch của họ không giải quyết được vấn đề này. Hester nói: “Ngay cả khi chúng tôi không còn kiếm được tiền, chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi có đủ tiền để kiếm đủ tiền.”

Tanja Hester và Mark Bang Qi (Mark Bunge) tiến hành kinh doanh lặng lẽ mà không lo kiếm tiền. Ảnh: The New York Post .

Khi có kế hoạch nghỉ hưu sớm, Hester và chồng có thể tạo ra tới sáu con số. Tuy nhiên, cô chia sẻ những điều sau đây, bất cứ ai cũng có thể sống một cuộc sống an toàn khi bạn lớn lên.

Lập kế hoạch cho cuộc sống của bạn

Xác định cách bạn sẽ nghỉ hưu – cách bạn sẽ dành cả ngày và các mục tiêu dài hạn của bạn trong cuộc sống. Nếu không có kế hoạch cụ thể, bạn có thể cảm thấy trống rỗng, thất vọng và thất vọng khi bạn ngừng làm việc.

Xác định số tiền bạn cần mỗi năm sau khi nghỉ

Hester khuyên bạn nên tiết kiệm tiền. Tiền gấp 25 đến 35 lần thu nhập hưu trí hàng năm. “Khi Mark và tôi nhận ra mình cần tiết kiệm bao nhiêu để bỏ hút thuốc, tôi đã tự hỏi: ‘Tôi có thể làm được không? Nhưng với một kế hoạch rõ ràng, chúng tôi đã có được những gì chúng tôi muốn”, Hester nói.

Hãy xem xét một khoản đầu tư và có thu nhập thụ động

nên tìm cách kiếm được nhiều khoản thanh toán thụ động hơn khi nghỉ hưu, ví dụVí dụ, thuê nhà và đất, thu lợi nhuận từ đầu tư … Bà Hester và chồng đã đưa một phần tiền vào quỹ chỉ số và tiếp tục gây quỹ mà không phải thực hiện các tính toán quá mức. -Luôn kế hoạch chi phí chăm sóc sức khỏe – Duy trì phí bảo hiểm y tế là một phần trong kế hoạch tài chính của Hesters và cô khuyên mọi người nên làm như vậy. Bạn không thể dự đoán những vấn đề sức khỏe có thể phát sinh, và bạn cần chuẩn bị.

Bảo Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like