Tiêu dùng

Mẹo chọn nấm ngon và giữ chúng lâu nhất

Trong video của Viện ẩm thực Hoa Kỳ, đầu bếp Bill Viwa đã chia sẻ cách tốt nhất để hái nấm, đó là “nhìn vào khuôn mặt của bạn và chụp ảnh.” Cuối cùng là nấm sáng bóng. Nấm sẫm màu hơn, đặc biệt là những người bị gãy chân, bị sưng đến mức không thể ăn trong một thời gian dài. Nấm mới có mùi rất tốt, nấm cũ có mùi rất tốt, khó chịu, và mùi rất tốt.

Rất ít người biết cách ăn nấm tiêu chuẩn để tận dụng hết chất dinh dưỡng của chúng. Vitamin D rất phù hợp với trẻ nhỏ và người già, nhưng thường ít thực phẩm có chứa nó. Ngoài sữa, dầu cá và nấm, nấm còn chứa rất nhiều vitamin D. Để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng này, hãy phơi nó dưới ánh mặt trời trong 30 phút đến một giờ trước khi nấu.

Giáo sư Holick, Đại học Y Boston (Hoa Kỳ), lý do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là vì nó chuyển hóa sự tổng hợp vitamin D trong nấm.

Cách tốt nhất để bảo quản nấm: mua nấm từ một địa chỉ uy tín. Sau khi mua, làm sạch nó bằng khăn giấy và vải mềm, và tránh rửa bằng nước. Sau đó cho nấm vào túi giấy để giữ lạnh cho tủ lạnh. Nó nên được sử dụng trong vòng 5 đến 7 ngày.

Ở những nước có quy trình phát triển nấm sạch, vui lòng đảm bảo sử dụng nấm trực tiếp trong các món ăn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, bạn không bao giờ nên rửa nấm trong nước lạnh trước khi biết nguồn nấm. Thay vào đó, hãy luộc nấm trước khi luộc. Đun sôi nồi, cho vài hạt muối, sau đó cho nấm vào đun sôi, để ráo nước và nấu lại.

Bảo Tiết

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like