Tiêu dùng

Cách làm ớt muối ngon

Ớt ngâm có vị lạ, có thể kích thích vị giác, và có thể được lưu trữ trong một thời gian dài.

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn thực hiện món ăn này một cách dễ dàng:

Thành phần:

– Đối với ớt ướp trong giấm chua ngọt, sử dụng khoảng 400 gram ớt tươi, 2 chén giấm trắng, 2 chén đường, 1 chén nước và muối, bột tỏi, bột ớt và các loại gia vị khác. Một chai sạch (tốt nhất là một lọ thủy tinh), một bát lớn để trộn ớt và gia vị, và một cái thìa gỗ.

Lựa chọn ớt

Có nhiều loại ớt, chẳng hạn như: ớt, ớt bảo hiểm, ớt … với hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Việc lựa chọn loại hạt tiêu phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mọi người. Điều quan trọng là chọn ớt tươi, xanh, giòn, vừa và nhỏ. Ớt lớn thường có nhiều chất xơ và không giàu hương vị. Ớt đã được làm mềm, đổi màu và già trong một thời gian dài sẽ không ngâm trong giấm.

Chuẩn bị:

– Cẩn thận rửa ớt để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn trên da. Để ráo nước, lau khô bằng vải mềm và đặt hạt tiêu lên giấy thấm để thấm phần nước còn lại trên hạt tiêu.

– Cắt hạt tiêu thành miếng lớn và lọc tất cả các hạt bên trong. Đối với ớt nhỏ, chỉ cắt hạt, không băm nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể phồng ớt trước khi ngâm giấm vào nước sôi và gọt bỏ lớp da mỏng. Các lọ sạch trên ớt, tốt nhất là lọ thủy tinh, rất thoải mái và đồng đều.

– Đặt nồi lên bếp, đặt tất cả các nguyên liệu, chẳng hạn như giấm, đường, nước, muối, bột tỏi … Ấm đun sôi trong vài phút, sau đó tắt lửa. Sau khi nguội, đổ vào chai và phủ tất cả hạt tiêu.

– Đóng chặt nắp, lắc mạnh và nhúng giấm nước đã ngâm vào toàn bộ chai. Sau đó đặt một chai ớt ngâm trong tủ lạnh để lưu trữ và sử dụng từ từ.

Lưu ý:

– Để làm một chai giấm ngâm trong giấm ớt trong một thời gian dài, bạn có thể sử dụng muối hoặc muối để ướp .

– Khi ớt được bóc vỏ hoặc cắt thành lát mỏng , Hãy nhớ đeo găng tay để tránh bị cháy. Sau khi cắt thành lát mỏng, nên rửa ớt bằng xà phòng ngay lập tức.

– Cần chọn giấm chất lượng cao, không bao giờ sử dụng các thành phần axit khác thay vì giấm, vì giá trị pH của chúng sẽ có hại do nước ngâm trong giấm. Sức khỏe. Tốt nhất là sử dụng giấm trắng, đây là loại giấm tốt nhất cho giấm ngâm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like