Tiêu dùng

5 sai lầm nhiều người mắc phải khi cắt thịt

1. Việc cắt thịt không chính xác – các chuyên gia ẩm thực Mỹ đã tiến hành một thí nghiệm trên máy phân tích và thấy rằng sự khác biệt giữa thịt thăn và thịt là rất nhỏ khi cắt thành hạt. Bụng bò. Kể từ đó, các chuyên gia đã gợi ý rằng bạn không cần phải chi nhiều tiền để mua sirloin, mông vẫn ngon sau khi cắt đúng cách.

Khi nấu ăn, các bà nội trợ không quan tâm nhiều. Chú ý đến chất xơ (sự sắp xếp của các sợi cơ), đó là lý do tại sao thịt trở nên cứng, mất cảm giác ngon miệng và mất nhiều thời gian để nấu. Đôi khi, nó chỉ vì nó không đúng cách và phá hủy thức ăn.

Trước hết, cần lưu ý rằng so với chất xơ trong thịt lợn, thịt trên mông của Papa hoặc thịt lợn dễ nhận biết hơn so với chất xơ của Papa. nội bộ. Chỉ cần nhìn vào sợi và cắt sợi, nghĩa là cắt sợi ngắn hơn, phá hủy mô liên kết của nó, sẽ dễ ăn hơn. Để làm cho thịt lợn chính xác hơn, cắt thịt theo chiều dọc theo hướng sợi. Với một miếng thịt vẫn còn dính trên da, bạn có thể cắt thịt bằng cách xoay đầu thịt nạc về phía bạn hoặc đặt thịt lên thớt với lớp da bên trên.

Các món ăn khác nhau có các phương pháp khác nhau. Do đó, hãy cắt bút chì và nước dùng trong hộp thành các lát mỏng, mỏng và dày như một món xào, và cắt càng mỏng càng tốt với thịt nấu chín.

— Sử dụng thịt bò, nghiêng dao và cắt thịt thành những miếng lớn và mỏng. Đặc biệt đối với thịt gà và thịt vịt, vui lòng cắt dọc theo sợi để thịt không bị vỡ.

Xoay thịt nạc bên trong hoặc đặt mặt thịt xuống thớt để làm cho da nhờn và dễ ăn hơn. Ảnh: Nấu thức ăn .

2. Cắt thịt thành những lát mỏng càng sớm càng tốt

Hầu hết mọi người băm thịt mà không nhận ra, gây khó khăn khi cắt và khó coi. Ví dụ, nếu bạn muốn làm một cuộn nấm, bạn cần một dải thịt mỏng và dài. Tuy nhiên, nếu nó được cắt lát trực tiếp, sẽ khó đáp ứng yêu cầu này. Gợi ý đơn giản là đóng băng các lát thịt được chế biến để tạo điều kiện cho việc cắt lát. Nước trong thịt đông lạnh sẽ làm cứng nó. Hãy nhớ rằng bề mặt của một miếng thịt phải đủ mềm để được cắt lát và không đông lạnh hoàn toàn.

3. Cắt thịt thành lát mỏng ngay sau khi luộc

Thịt mới nấu vẫn còn nóng và nước bên trong không thoát ra được. Nếu được cắt nhỏ, nó sẽ dễ bị nghiền nát và chất lượng thịt không tốt . Tốt nhất, hãy để nó ngồi với thịt lợn trong khoảng 10 phút. Phải mất 30 phút trở lên để nấu gà. Mỗi khi nước được sử dụng hết, thịt sẽ cứng lại.

Thịt bò nên được cắt thành viên để dễ tiêu thụ. Ảnh: Foodnetwork .

4. Sử dụng dao sai

Nhiều người không chú ý đến loại dao được sử dụng trong nhà bếp. Thay vào đó, họ cắt ngẫu nhiên thành những lát mỏng bằng dao, gọt vỏ hoặc băm nhỏ, và ngược lại. Cắt nó bằng một con dao sắc. Trong bếp, bạn nên mua ít nhất các loại dao cơ bản, chẳng hạn như dâu tây (dày, nặng, lớn), dao cắt lát (mỏng), dao gọt vỏ (nhỏ, gọn), dao đa chức năng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị thêm nhiều loại dao khắc, dao lọc … Một số bà nội trợ thậm chí còn đầu tư vào dao để cắt thịt bò để thịt mỏng hơn, to hơn và mềm hơn. -Tôi muốn tốt, tôi cần một con dao sắc để cắt, nhưng một số người không chú ý đến việc mài dao trước khi cắt nó. Đôi khi thịt thái lát mỏng trở nên bất thường, người ta phải sử dụng quá nhiều lực. Hãy nhớ rằng, một trong những bí mật của các món thịt ngon là sử dụng một con dao sắc.

5. Sử dụng thớt sai

trừ dao, nhiều người không dùng. Không chú ý đến thớt. Để cắt thịt, bạn có thể sử dụng thớt mỏng và nhẹ, nhưng khi cắt thành miếng nhỏ, bạn cần một chiếc thớt dày. Trọng lượng của thớt sẽ giúp một miếng thịt trông đẹp mắt, tuyệt đối phải được nhìn thấy, tránh cắt 2-3 lần.

Nên có 3 thớt sau khi nấu cho các mục đích khác nhau. Một là để cắt sống, một là để cắt rau, và một là để cắt rau. Hóa ra thớt bẩn hơn nhiều so với nhà vệ sinh. Bạn nên làm sạch và khử trùng thường xuyên trong quá trình chế biến. Thay thớt trong 3-6 tháng được khuyến nghị.

Bảo Tiết

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like