Tiêu dùng

Tôi hối hận vì 6 năm trả lương đầy đủ cho vợ.

Đây là bài viết của anh Nguyễn Đình Dũng, 32 tuổi, giải thích lý do tại sao anh không còn dám trao nhẫn cho vợ sau 6 năm kết hôn:

Tuần này, vợ chồng tôi Có ai nói gì không? Vợ tôi tức giận vì sau khi giảm tất cả các chi phí không cần thiết trong nhà, tôi sẽ không còn để cô ấy giữ thẻ ATM nữa. Cô ấy nói rằng tôi đã làm điều này mà không tin tưởng vợ mà không tôn trọng. Nhưng thật ra, tôi rất sợ phải tiêu vợ như tôi đã làm trong vài năm qua, và gia đình tôi sẽ có một ngày nghỉ.

Chồng tôi và tôi sắp cưới. Tôi không phải lo lắng về kinh tế vì tôi đã có một căn hộ. Phụ huynh mua một căn hộ nhỏ cho học sinh ở Thanh Xuân, Hà Nội. Vài năm trước, tôi làm việc trong một công ty có thu nhập tốt, kiếm được từ 300.000 đến 50 triệu đồng mỗi tháng. Vợ tôi làm việc trong một tổ chức quốc gia với mức lương chỉ vài triệu đô la, đủ để cô ấy chi tiêu cho những đứa con nhỏ của tôi, nhưng chăm sóc những đứa trẻ một cách lặng lẽ và thực tế.

Ảnh minh họa: Ngôi sao của Toronto .

Sau đám cưới, tôi kiếm tiền hàng tháng, tôi tặng vợ 2/3 và đôi khi quên rất nhiều tiền vào cuối năm. Rốt cuộc, cô tốt nghiệp trường Kinh tế, vì vậy cô có thể có một kế hoạch ngân sách tốt. Tôi nhắc vợ tiết kiệm một số tiền tiết kiệm mà cô ấy cần trong tương lai, nhưng vì công việc bận rộn, tôi đã không chú ý nhiều đến cách cô ấy làm việc. Tôi chỉ biết rằng cuộc sống của vợ tôi giống như một người phụ nữ giàu có.

Khi đứa trẻ còn nhỏ, vấn đề nuôi người giúp việc không được tính, nhưng khi đứa trẻ đi học mẫu giáo, lúc 4:30 chiều, cô rời văn phòng và nghỉ hai tuần. Nhưng họ vẫn thuê người dọn dẹp đúng giờ. Thức ăn trong nhà tôi được tạo thành từ trái cây nước ngoài, hải sản lớn, bò Mỹ, lợn sạch … Tôi đi siêu thị mỗi tuần và tôi luôn trả hàng triệu đô la.

Món đồ thân yêu nhất của vợ tôi là quần áo. Dành cho mẹ và con. Trong vòng chưa đầy một tuần, tôi đã không thấy vợ tôi đại diện cho quần áo mới, giày dép, quần áo, mỹ phẩm, váy của mẹ, quần áo trẻ em. Cho đến nay, gia đình tôi đã chuẩn bị một chiếc hộp hoàn toàn mới cho cô gái vì nó quá lớn để có thể đeo, chưa kể vợ tôi có nhiều con. Quần áo của vợ anh chất đầy hai ngăn kéo, chưa kể những thứ trong nhà kho.

Câu chuyện đi ăn và đi chơi để khiến người phụ nữ Facebook này “thức dậy ở Hà Nội vào buổi sáng” cũng là một quy ước. Hoạt động. giai đoạn = Stage. Tôi thích ăn và chơi, nhưng đôi khi tôi cảm thấy hoang mang vì thấy nó quá thường xuyên, nhắc nhở vợ tôi cười: “Don bảo lo lắng, chồng tôi có thể mua một phiếu giảm giá và nó không tốn nhiều tiền.” –2 Năm ngoái, việc kinh doanh rất khó khăn. , Tôi đã yêu cầu vợ tôi tiết kiệm tiền để điều hành vốn, cô ấy đã cho ít hơn 100 triệu đô la Mỹ và nói rằng đó là. Tôi nói với gia đình rằng chỉ có hai cặp vợ chồng có một đứa con. Điều gì sẽ xảy ra nếu họ chi hàng chục triệu mỗi tháng để trả? Người phụ nữ đứng dậy và nói rằng cô ấy không chỉ lo lắng về gia đình bị nghi ngờ của tôi. Tôi thực sự thất vọng, nhưng tôi không biết phải làm gì. Cuối năm 2015, do thua lỗ liên tục, tôi phải từ bỏ công việc kinh doanh và xin lương ở một công ty lớn. Thu nhập đã giảm hơn một nửa, nhưng vợ tôi luôn tiêu tiền như nhau, và tiền lương của chồng tôi thỉnh thoảng chuyển sang Chưa đầy nửa tháng đến ATM, người phụ nữ đã hoàn toàn tiêu thụ. Nó nhắc nhở tôi nhẹ nhàng rằng cô ấy vẫn không lắng nghe cuộc trò chuyện tình cảm của tôi, vì vậy tôi đã khóa thẻ. Tôi nói rằng từ giờ trở đi, vợ anh ta sẽ dùng tiền lương của mình để chăm sóc đồ ăn thức uống, và tôi sẽ trả tiền học phí cho con, chăm sóc các tiện ích, internet, xăng dầu và bài hát mừng Giáng sinh. Cô ấy rất hạnh phúc. ..cô ây khoc. Hãy mạnh mẽ lên, mọi người hãy sống … . . Tôi chỉ biết cách im lặng và tôi không thể bình tĩnh lại, vì vậy tôi có thể nói chuyện mãi mãi.

– Cuộc sống gia đình tôi thật sự rất căng thẳng. Tôi đã làm việc chăm chỉ cho bản thân và thậm chí tìm được một công việc bán thời gian để sau đó tăng thu nhập để nuôi con. Vợ tôi vẫn không hiểu và nói rằng nó quá ích kỷ … bất kể cô ấy nói gì, tôi không thể đưa chìa khóa cho vợ. Sáu năm trước, gia đình tôi bây giờ sẽ không quá khó khăn.

Theo kế hoạch tài chính cá nhân của tôi, gia đình Bội Lê (TP HCM) thực ra, khi chồng đi chơi hết, anh ta cung cấp tiền cho vợ vì nhiều vấn đề tài chính gia đình, có thể là do vợ chi tiêu vô lý. Hoặc đôi khi sử dụng tiền để giao dịch, nhưng bị thua lỗ mà không thông báo cho chồng, cố gắng vay một số tiền lớn để lấp đầy, cho đến khi nợ quá cao để bán nhà để trả nợ. Người chồng mới bị phá sản.

Ông Boi Le nói rằng trong gia đình, không nên xác định rằng vợ nên lấy chìa khóa, ai có thể quản lý thu nhập và chi tiêu tốt hơn có thể đóng vai trò này. Khi cả hai bên không có cùng tiếng nói và không đồng ý với các vấn đề “làm tình” của nhau, thường nảy sinh vấn đề. Trong trường hợp này, ông nói, hai vợ chồng nên tìm kiếm lời khuyên tài chính để lập kế hoạch cho gia đình, sau đó đưa ra lựa chọn phù hợp và giám sát quản lý. một bài kiểm traVấn đề bây giờ là do thói quen coi kinh tế gia đình là vấn đề gia đình, ít người thực hiện lựa chọn này và họ không muốn ai biết hoặc can thiệp. – Theo các chuyên gia, ý tưởng không đồng ý với phương pháp tiết kiệm tiền có thể được áp dụng cho tiền mà mọi người tiết kiệm, mọi người đều đóng góp vào một quỹ chung hoặc riêng và mọi người phải chăm sóc một số tiền nhất định. Tuy nhiên, điều này nên được thực hiện cho cuộc thi, để xem ai quản lý nó hiệu quả hơn và cả hai đều biết kết quả của người kia. Trong mọi trường hợp, bất kể ai sở hữu tiền, bên kia phải chăm sóc và biết thu nhập để hình thành kế hoạch và mục tiêu cho tương lai của gia đình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like