Tiêu dùng

Độc thân, tôi có nên bán xe để kiếm tiền mua nhà không?

Tôi 26 tuổi và gia đình tôi nằm ở ngoại ô huyện Học Môn, một khu dân cư đông đúc. Vì yêu cuộc sống và muốn nắm bắt cơ hội, tôi hoàn toàn chuyển đến trung tâm thành phố Sài Gòn khi mới 22 tuổi. Ở Học Môn, bố mẹ tôi bán thức ăn ở chợ và sở hữu một ngôi nhà bốn tầng để họ có thể sống thoải mái và thoải mái gần gia đình cũ, hàng xóm (nhưng ngôi nhà này cần xây mới). Hai em gái tôi đã kết hôn, cả hai đều có nhà riêng và họ có một công việc ổn định ở Học Môn. Cá nhân tôi nghĩ rằng từ năm 22 tuổi, tôi sẽ không kết hôn, nhưng sẽ sống độc lập và chăm sóc bố mẹ trong tương lai. Có thặng dư 100 triệu mỗi tháng. Tôi đã mua một chiếc xe hơi với giá gần 800 triệu đô la Mỹ và một khoản vay ngân hàng với số tiền 300 triệu đô la Mỹ. Ba tháng sau, tôi đã trả mọi thứ.

Một năm sau, cửa hàng đóng cửa vì đối thủ cạnh tranh của tôi rất tệ, và tôi đã mất khách hàng. Và ảnh hưởng tinh thần. Sau khi thất nghiệp được 2 tháng, tôi đã đầu tư 200 triệu đồng Việt Nam còn lại vào một lĩnh vực dịch vụ khác. Khách hàng chậm nhưng trả chậm cho nhà ở, điện, nước, và nhân viên. Không có nhiều tiền hơn, vấn đề đã lên máy bay. Công việc dang dở khiến tôi không thể ngủ và lo lắng. Bạn và tôi sống với 3 người. Do tiếng ồn, thời gian hoạt động của ba người khác nhau khiến bạn phấn khích. Chi phí thuê nhà và đỗ xe hàng tháng là khoảng 2 triệu đô la Mỹ, bãi đậu xe làm việc là 1,3 triệu đô la Mỹ, bảo dưỡng xăng dầu và các hoạt động cá nhân làm tôi mất 10 triệu đô la Mỹ mỗi tháng. Tôi cảm thấy không thoải mái. Tôi muốn bán một chiếc xe hơi và sống một mình. Tôi nên giao cho bạn làm việc đó.

Bạn tôi đã đề xuất một căn hộ văn phòng rộng 1,6 tỷ mét vuông mà tôi thích, với tầm nhìn là bể bơi, vì tôi nghĩ cuộc sống độc thân nên là trung tâm giải trí và thuận tiện cho việc đi lại và làm việc. Nếu tôi bán một chiếc xe hơi với giá 630 triệu euro và yêu cầu bố mẹ cho tôi 500 triệu nhà ở và 500 triệu vay ngân hàng, tôi sẽ nhầm lẫn giữa việc lựa chọn nhà ở hoặc xe hơi. Khi chọn nhà, nợ ngân hàng sẽ phát sinh, và cần phải xây dựng lại nhà dưới cấp độ Môn Môn 4. Dự án không thuận lợi, nhưng sẽ được giải quyết. Tôi đã chọn xe hơi và lên tàu và ở. Tôi đã chi 10 triệu đồng cho chỗ ở và phương tiện đi lại. Tôi không ngủ ngon, điều đó ảnh hưởng đến công việc của tôi. Chiếc xe đã mất giá trị theo thời gian. Bây giờ tôi không còn muốn kinh doanh nữa. Vì vậy, thời gian rảnh của tôi chỉ là 2 giờ. Tôi đi bộ để làm việc và lái xe đi làm mỗi ngày. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ ở lại Sài Gòn lâu dài, vì vậy tôi muốn biết liệu tôi có nên ổn định cuộc sống và sống một cuộc sống tự do mà không phải chịu áp lực nợ nần không. Ví dụ, bất cứ nơi nào tôi đi, cuộc sống ký túc xá của tôi sẽ tiếp tục?

Vinh

Chia ở đây để chia sẻ kinh nghiệm mua và tiêu thụ nhà của bạn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like