Tiêu dùng

Mẹo không hấp thụ dầu

Sử dụng chảo rán cao có thể giúp dầu ăn thoát ra – Ảnh: soupspoon.com .

Sử dụng chảo rán cao

Một chảo rán cao sẽ khiến việc tích tụ mỡ trở nên khó khăn hơn. Bạn cũng nên chọn một chiếc chảo chống dính tốt để xoay thức ăn dễ dàng hơn.

Xả thức ăn trước khi đổ vào chảo

rau, thịt, cá … nên cho vào ngay nồi. Bởi vì nước và dầu ăn là hai chất lỏng không hòa tan với nhau, nó sẽ khiến các phân tử nước nổ tạo ra chất béo liên tục. Đợi thức ăn nhỏ giọt, sau đó chiên chảo trên bếp. Ngoài ra, cần lưu ý rằng chảo phải khô hoàn toàn trước khi thêm dầu trong quá trình chiên.

Sử dụng một cái rây

Tùy thuộc vào loại thực phẩm, bạn có thể đậy nắp chảo khi chiên, bởi vì điều này sẽ bao phủ chảo và thức ăn sẽ mềm và không giòn. Che phủ có thể làm cho món thịt lợn chiên tốt, nhưng nó rất xấu cho cá và nem. … Cẩn thận đậy nắp một chút để hơi nước thoát ra, tránh ngưng tụ trên đỉnh, một ít nước sẽ chảy vào nồi với dầu sôi và bắn tung tóe khi bạn nhấc xích đu.

Hiện nay, tại nhiều cửa hàng bán dụng cụ nấu nướng, có nhiều loại sàng bao phủ bề mặt nồi. Có một chiếc ô nhỏ trên màn hình nấu chín, có thể giúp không khí thoát ra ngoài, nhưng có thể làm giảm đáng kể sự văng chất béo.

Khi dầu sôi, đổ muối vào nồi

Khi dầu sôi, bạn có thể rắc lên chảo thêm một ít hạt muối, sau đó chiên thức ăn. Muối sẽ giúp hạn chế văng dầu ra bên ngoài và giải độc dầu ăn tốt. -Không nên sử dụng dầu ăn – sử dụng dầu ăn thường xuyên sẽ khiến thực phẩm bị cháy nhanh hơn và có nhiều khả năng nảy mầm. Nếu bạn đổ dầu thừa vào một cái bát vẫn còn nước sau khi chiên, bạn nên chứng kiến ​​sự văng thức ăn vào lần tới khi bạn chiên thức ăn với dầu thừa. dầu. Kéo dầu chiên lên trước, rồi kéo thời gian chiên khác.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like