Tiêu dùng

Thói quen tiêu dùng nguy hiểm nên từ bỏ trong năm mới

Cho vay tiền của người khác có thể làm hỏng túi và các mối quan hệ của bạn – Ảnh: BI – Thói quen kiếm tiền tệ thường khó phá vỡ vì chúng ăn sâu do nuôi gia đình hoặc thiếu kiến ​​thức quản lý tài chính cá nhân. Ngay cả khi bạn có một kế hoạch tài chính lành mạnh, những thói quen vốn có của bạn sẽ đi chệch hướng thành công của bạn. Ví dụ, nếu bạn cố gắng thoát khỏi nợ nần nhưng thường lãng phí tiền bạc với bạn bè trong các bữa tiệc tối, thì chắc chắn bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình.

Đây là một thói quen xấu khi sử dụng tiền, những gì nhiều người có thể kiếm được và cách kiếm tiền để thay đổi:

Chi tiêu cảm xúc

Theo Gretchen Cliburn, giám đốc kế hoạch tài chính tại BKD Wealth Advisors, nhiều người Tôi tin rằng mua sắm có thể đối phó với những thay đổi trong cuộc sống. Tuy nhiên, mua sắm theo cảm xúc không giúp bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào, nhưng đôi khi có thể khiến tình hình tồi tệ hơn vì nó sẽ khiến bạn tiêu xài những thứ không cần thiết hoặc nợ thẻ tín dụng.

Để tránh mua hàng bốc đồng do cảm xúc, bạn cần thiết lập một số nguyên tắc cơ bản cho bản thân: ví dụ: chỉ mua sản phẩm theo danh sách đã được lên kế hoạch trước và hoàn toàn giữ bình tĩnh trong một khoảng thời gian nhất định, thay vì bình tĩnh, sau đó mua Hoặc đi mua sắm chỉ để thoát khỏi sự nhàm chán. Hoặc, bạn có thể đợi một ngày trước khi chính thức thanh toán cho các giao dịch mua ngoài kế hoạch của mình.

Bạn cũng nên đăng ký để nhận email từ các cửa hàng yêu thích của bạn để giảm mua sắm cảm xúc. . Cuối cùng, bạn nên mua tiền mặt thay vì thẻ tín dụng để có thể thấy rõ chi tiêu của mình.

Cho vay

Mặc dù nó có thể giúp người khác đáng ngưỡng mộ, vay mượn từ bạn bè và người thân có thể làm tổn thương túi tiền và mối quan hệ của bạn. Khi người vay đấu tranh để trả nợ, có thể có mâu thuẫn, thất vọng và khó chịu giữa bạn và họ.

Không có khoản vay nào được cung cấp, có nhiều cách để giúp họ. Ví dụ: nếu xe của họ bị hỏng, bạn có thể cho họ một thang máy (thay vì cho họ tiền để sửa chữa) và giúp họ cắt giảm chi phí bằng cách chia sẻ các mẹo tiết kiệm của bạn.

Nếu bạn vẫn muốn vay tiền, vui lòng coi đó là một món quà để khi bạn thấy người này mua quần áo mới thay vì trả hết nợ, bạn sẽ không cảm thấy ấm áp nữa. Và bạn có thể không hài lòng với ý tưởng cho vay và mất tiền, tốt nhất là không bao giờ cho ai vay tiền. -Luôn giữ phiếu thanh toán – Đối với một số người, trả tiền cho bữa ăn thường là niềm tự hào của một người bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc nợ hoặc phải từ bỏ các chi phí lớn khác vì bạn vẫn đang trả tiền cho mọi người, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. — Theo Mela Garber, một chuyên gia về các vấn đề công cộng của Neo có trụ sở tại Block & Anchin, California. Nếu người dân New York biết rằng người thân và bạn bè của họ đang chờ người khác trả tiền và họ thường trả tiền cho người khác, họ sẽ bỏ lỡ cảm giác này. Ngoài ra, thật khó để biết ai đó muốn ăn tối với bạn vì họ yêu bạn hay vì họ thích những bữa ăn miễn phí? chứng cớ? Chỉ cần hỏi những người chiến thắng, khi họ hết tiền của người khác, họ có bao nhiêu người bạn cũ?

So sánh tình hình tài chính của bạn với người khác

Nhiều người trong chúng ta đánh giá thành công của một người bằng ngôi nhà hoặc chiếc xe họ sống. Đánh giá này là hoàn toàn sai. Cleburne nói: “Những ngôi nhà lớn và những món đồ lớn chỉ cho thấy cách mọi người chọn tiêu tiền chứ không phải số tiền thực tế họ học được.”

Bạn nhìn quanh và lái xe đi. Đó là giá trị sở hữu, nhưng bạn không biết rằng chiếc xe là phương tiện làm việc của người đó. Trên thực tế, nhiều người sử dụng các khoản vay ngân hàng để mua ô tô, và họ cũng cần mua điện thoại di động trả góp.

Để tránh vượt quá khả năng của bạn, xin vui lòng tìm ra điều gì là quan trọng với bạn. Bạn bè đặt mục tiêu cho những gì họ muốn trong 10, 20, 30 năm: Tôi muốn sở hữu một ngôi nhà trong một cộng đồng cụ thể, tôi muốn tiết kiệm rất nhiều để nghỉ hưu thoải mái … “Một khi tôi đã xác định được điều gì có ý nghĩa nhất đối với bạn , Bạn tin rằng anh ta sẽ tiêu tiền, thay vì tập trung theo kịp những người khác Ý tưởng, thu nhập của bạn – mọi người phải trả hóa đơn, tiền điện nước và chi phí nhu yếu phẩm mỗi tháng, nhưng bạn phải trả bao nhiêu? Theo quyết định của bạn.Đối với cuộc sống hàng ngày – thay vì tiết kiệm và đầu tư – có vẻ dễ dàng hơn. Một mặt, điều này có nghĩa là bạn không có quỹ khẩn cấp cho các tình huống khó khăn (bệnh tật, thất nghiệp) và không có tiền cho nghỉ hưu. Sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải.

Gabriel cho rằng mọi người đều có ngân sách bằng văn bản, bao gồm chi phí và tiết kiệm hàng ngày. Tiết kiệm cho lương hưu và trường hợp khẩn cấp. Một nguyên tắc tốt là tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập hưu trí của bạn và giữ mức quỹ khẩn cấp trong vòng 6 tháng cho chi phí hoạt động gia đình. Một khi bạn có một kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm, hãy tuân thủ nó. Đây cũng là một cách để đảm bảo mục tiêu của bạn được đáp ứng.

Hoàng Anh (theo Business Insider)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like