Tiêu dùng

2 công thức chi tiêu giúp bạn thành công trong năm mới

Sau đây là bài viết được viết bởi chuyên gia đào tạo marketing Nguyễn Vinh Cường, tập hợp các công thức quản lý tài chính cá nhân thành công từ khắp nơi trên thế giới:

Cách 1: Khi thu nhập thấp, đủ hoặc thậm chí nếu bạn luôn thiếu tiền cho nhu cầu hàng ngày, theo T “Công thức sáu chai” của Harvest Eber quản lý quỹ: Tài khoản 1: Đầu tư – 10% thu nhập: Tài khoản này chỉ được sử dụng để đầu tư và hoàn toàn không dành cho chi tiêu. Mục tiêu là gây quỹ. Đầu tư vào tiền xu, chứng khoán … và sau đó kiếm tiền ở đây, đầu tư ít hơn và sau đó đầu tư ít hơn thay vì cắm vào sổ đỏ và vay để đầu tư.

Tài khoản 2: Tiêu dùng hàng ngày – 55% thu nhập: sử dụng tất cả các chi phí cần thiết để duy trì cuộc sống hàng ngày: thuê nhà, thêm xăng, tã, sữa, cá … Nếu chi tiêu vượt quá khả năng tài chính, có thể giảm Nhu cầu, hoặc tìm cách kiếm thêm tiền, không bao giờ chuyển tiền từ nơi khác.

Tài khoản 3: Tiêu dùng dài hạn – 10% thu nhập: Mua các mặt hàng lớn như iPhone, nhà cửa, xe hơi, v.v., hãy để tôi đi du học … Sử dụng tiền tại đây. Nếu bạn muốn mua 20 triệu iPhone, bạn cần kiếm 200 triệu đô la Mỹ, vui lòng mua.

Tài khoản 4: Học-10% thu nhập: Nhiều người nghĩ rằng họ đã bỏ học sau khi tốt nghiệp trung học. Đây là một sự hiểu lầm. Học tập là một phần của nghề nghiệp, và chúng ta có thể học suốt đời.

Tài khoản 5: Lợi nhuận-10% doanh thu: Chúng tôi phát triển dưới hình phạt: hiệu suất kém -> tốt, có gì sai – có gì sai -> bị phạt, thất bại -> phạt. Tổng số hình phạt khiến chúng ta trở thành người của chúng ta: Chúng ta làm điều này vì chúng ta sợ bị trừng phạt, vì chúng ta sợ bị cười vì béo … Điều này khiến chúng ta chần chừ trên con đường sự nghiệp. Sau đó, nhiều người sẽ không còn bị ai trừng phạt nữa. Họ sẽ tự trừng phạt mình khi họ thất bại: nỗi đau cá nhân, phàn nàn về bản thân.

Năm mới, thay đổi suy nghĩ của bạn mà không phải lo lắng về hình phạt, tôi tự thưởng cho mình 10% thu nhập hàng tháng để giải trí, làm đẹp, du lịch và xem phim. Không giống như tài khoản 1, số tiền này phải được chi tiêu vào cuối mỗi tháng.

Tài khoản 6: Trả -5%: Đó là một nhu cầu rất lớn của con người để thấy mình có ý nghĩa với người khác. Chúng ta thường cảm thấy thất vọng, bối rối, mất phương hướng … bởi vì chúng ta cảm thấy mình vô dụng. Sử dụng 5% số tiền này để quyên góp (không nhất thiết phải làm từ thiện), nhưng nó có thể được sử dụng làm quà tặng cho bạn bè, anh chị em, nhân viên, đồng nghiệp … có ý nghĩa với những người xung quanh bạn. Khi bạn buồn, hãy tặng quà cho mọi người. Nếu bạn không có tiền, bạn có thể giúp đỡ người khác … Tìm một cuộc sống có ý nghĩa và niềm vui của cuộc sống sẽ trở lại.

– Nguyên tắc của công thức này là “chia sẻ tiền mỗi ngày”. Nếu tôi không có tiền để chia, tôi sẽ xấu hổ khi chia cho số 0 và muốn biết hôm nay tôi đã làm gì để chia những số không đó. Quá tệ, rồi ngày hôm sau sẽ không còn lười biếng nữa, mà sẽ tập trung vào việc kiếm tiền.

Ảnh: Mối quan hệ tài chính của bạn

Nếu thu nhập của bạn cao và tiền của bạn có dấu hiệu vượt quá nhu cầu hàng ngày, bạn có thể sử dụng quản lý tài chính của Tony Robbins để phân chia thu nhập thành tiêu dùng và đầu tư Hai phần.

50% thu nhập được sử dụng cho các hoạt động tiêu dùng bao gồm tiêu dùng hàng ngày, tiêu dùng dài hạn, học tập và lợi nhuận, được đưa ra bởi công thức 6 nồi nói trên, trừ đi một bể đầu tư riêng biệt.

50% thu nhập còn lại được sử dụng để đầu tư, con số này được chia thành 3 khoản:

Vốn đầu tư 30% đầu tiên: tiền xu, hành động lướt sóng … 10 từ giao dịch vốn sử dụng tài khoản này của người thua cuộc , Nó sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó. — 30% đầu tư kinh doanh sau đây: sử dụng số tiền này để bắt đầu kinh doanh, cung cấp vốn, nhập khẩu hàng hóa, chẳng hạn như … Loại hình đầu tư này có rủi ro, nhưng rủi ro rất thấp.

– Còn lại 40% – Đầu tư dài hạn: mua đất, mua chứng khoán blue-chip, mua dự trữ vàng … loại hình đầu tư này có lợi nhuận cực kỳ thấp, nhưng hiện tại nó không bao giờ có thể bù đắp được.

Nguyễn Vinh Cường

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like