Giao thông

Dừng lái một cặp tàu Hà Nội-Lào Cai

Theo bà Phụng Thị Lý Hà, Quản lý ga Hà Nội, số lượng hành khách từ Hà Nội đến Lào Cai không tăng, và số lượng hành khách trên tuyến Hà Nội-Vinh đã tăng mạnh, vì vậy cần phải tăng tuyến này. Công ty vận tải hành khách Hà Nội quyết định dừng khai thác hai chuyến tàu Hà Nội-Lào Cai để phục vụ các tuyến đường thành phố Vinh.

Ngành đường sắt đang nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ. Ảnh: Xuân Hòa .

Theo trưởng trạm Hà Nội, mới đây, khi đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai được đưa vào sử dụng, nhu cầu của hành khách từ Hà Nội đến Lào Cai đã giảm. 15-20%. Để giảm chi phí vận hành, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã giảm số lượng ô tô trên các chuyến tàu thông thường và giảm việc tái chế ô tô đã qua sử dụng vào cuối tuần.

Ngành đường sắt cũng đang hiện đại hóa đường bộ. Xe lửa Lào Cai rút ngắn thời gian đi tàu từ Hà Nội đến Lào Cai khoảng 1,5 đến 2 giờ.

Theo khảo sát của Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc (VEC), số lượng xe khách và xe tải đã thay đổi từ Quốc lộ 70 sang Quốc lộ Nai Bạch-Laojie, vì số liệu thống kê phương tiện trên đường cao tốc này đã giảm 75% , Trong đó xe tải nặng chiếm 96% và ô tô chiếm 79%. Trên đường cao tốc, có 8.000 xe buýt / đêm vào ban ngày và ban đêm, tăng 36% trong toàn bộ chuyến đi.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like