Tiêu dùng

Các vấn đề thường gặp khi không lưu

Chuyên gia tài chính Trần Quốc Anh, Giám đốc Sở Ngân hàng Cá nhân HDBank, chỉ ra hậu quả của việc không tiết kiệm tiền:

Không có tiền khẩn cấp-Bạn có thể nghĩ mọi thứ đều ổn, nhưng chiếc xe đột nhiên bị hỏng, máy giặt bị hỏng hoặc ngã bệnh và phải nhập viện. … Trong trường hợp này, nếu bạn có thể tiết kiệm tiền, sẽ không có khó khăn gì. .

Trong thực tế, cho dù bạn có tiết kiệm tiền hay không, sẽ luôn có những chi phí không lường trước được. Sự khác biệt duy nhất là bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền, những khoản chi tiêu này sẽ càng ít được dự đoán. Ví dụ, nếu không có tiền trong quỹ khẩn cấp, thì việc thay thế xe máy sẽ khiến cuộc sống của bạn trở thành bí mật. Khi có 40 triệu phụ tùng, bạn sẽ thấy rằng mình đã mua một chiếc xe đơn giản. Trong thời đại mua sắm siêu dễ dàng, các cửa hàng chấp nhận thanh toán trả góp, ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng, chi tiêu tiền trước, sau đó thanh toán. Tuy nhiên, tùy chọn này mang lại lãi suất bổ sung. Khi bạn không có ý thức tiết kiệm, bạn luôn dễ rơi vào nợ nần, luôn trong tình huống phải trả nợ thay vì lên kế hoạch tài chính và đầu tư.

Trong thực tế, nhiều người trẻ đã làm điều này. lợi ích. Thu nhập tốt, nhưng chi tiêu nhiều hơn bình thường, dẫn đến việc thuê nhà, hoặc phải bán nhà hoặc xe hơi để kiếm sống.

Hai người bạn vừa tốt nghiệp có cùng thu nhập 12 triệu. Người trả tiền, sau khi nhận được tiền và trả hết nợ, mỗi kỳ thanh toán, sau 10 năm, số dư tài khoản chỉ còn 0. Một người khác tiết kiệm 5 triệu một tháng với lãi suất hàng năm là 7,1%, ví dụ như dưới dạng tiền gửi “Kho bạc tương lai” trong HDBank. Mười năm sau, người này đã nhận được 217,8 triệu đồng tiền lãi và 600 triệu đồng tiền gốc, tổng cộng 817,8 triệu đồng để bắt đầu kinh doanh hoặc mua nhà.

— Nếu bạn không tiết kiệm tiền, bạn sẽ dễ dàng gây nguy hiểm cho cuộc sống của mình. Ảnh: Quản lý căng thẳng nghiêm ngặt. – Áp lực nhiều hơn – Thiếu sự chuẩn bị tài chính và nợ quá mức có thể dễ dàng khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Càng bắt đầu tiết kiệm tiền, căng thẳng trong cuộc sống của bạn càng lớn.

– Ví dụ, nếu bạn muốn nghỉ việc để theo đuổi những gì bạn đam mê mà không tốn tiền, thì dù bạn quyết định thế nào, bạn sẽ cảm thấy rất nhiều áp lực. Nếu bạn từ chức, bạn sẽ phải cố gắng kiếm tiền. Nếu bạn không nghỉ việc, bạn có thể cảm thấy căng thẳng vì bạn đang lãng phí thời gian làm việc mà bạn không thích. Nếu không có tiền, bạn sẽ mất lựa chọn.

Đang trong kỳ nghỉ hay không có kỳ nghỉ? Mọi người cần nghỉ phép thường xuyên để phục hồi công việc và năng lượng. Tự phục vụ, nhưng nếu bạn không có tiền tiết kiệm, bạn sẽ khó thực hiện được. Và nếu bạn vay tiền để đi nghỉ, bạn sẽ mắc nợ, niềm vui khi đi nghỉ sẽ không trọn vẹn, và thậm chí sau kỳ nghỉ bạn sẽ cảm thấy lo lắng về việc trả nợ – đôi khi còn mệt mỏi hơn là không đi nghỉ. — Không thể chuẩn bị cho các sự kiện lớn trong cuộc sống

các sự kiện lớn trong cuộc sống: đám cưới, sinh con, trẻ em đi học đại học … luôn mang lại niềm vui, nhưng phần thưởng là rất quý giá. Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn niềm vui này, tốt nhất nên tiết kiệm một số tiền và chuẩn bị cho những sự kiện này. Một số sự kiện quan trọng trong cuộc sống mà bạn cần về tài chính bao gồm: đám cưới, sinh con, nghỉ thai sản, học phí cho con cái, mua nhà, mua xe và nghỉ hưu.

Thiếu tự do

Bạn đã nhận thấy rằng trong thời niên thiếu, bạn càng hành động vô trách nhiệm, bố mẹ bạn càng quản lý chặt chẽ hơn. Đồng thời, nếu bạn tuân thủ các quy tắc của gia đình và làm tất cả việc nhà trước khi ra ngoài, bố mẹ bạn sẽ mang lại cho bạn nhiều phần thưởng hơn. Điều này cũng đúng với tiền.

Bạn càng tiết kiệm nhiều tiền, bạn càng có nhiều tự do tài chính. Một người có 22 tỷ đồng Việt Nam có nhiều tự do tài chính hơn một người có 2 tỷ đồng Việt Nam và 22 tỷ đồng Việt Nam khác phải được đối xử có trách nhiệm với số tiền dài hơn một người chỉ có 2 tỷ đồng Việt Nam. Mọi người vẫn nói về tự do. Về mặt tài chính cá nhân, nếu bạn giới hạn chi tiêu để tiết kiệm một phần thu nhập của mình, bạn sẽ có nhiều tự do hơn. -Tìm hiểu khả năng của bạn để giúp đỡ người khác

Vốn là một công cụ có thể đáp ứng nhu cầu cuộc sống của bạn, cho phép con bạn đi học đại học, tích lũy tài sản cho gia đình và là công cụ giúp mọi người có nhu cầu .– – Vì vậy, nếu bạn không tiết kiệm, bạn sẽ không chỉ mất khả năng tự giúp mình mà còn vì mọi người không thể cho đi những gì tôi không có và bạn không thể giúp đỡ những người thân yêu. Ngay cả khi nó không được lưu, khi eĐộ tuổi lao động đã bất ngờ đến (thương tật, thất nghiệp …), cũng mang lại gánh nặng tài chính và tinh thần cho gia đình.

Biến mình thành một tấm gương của những tài năng xấu ── Mọi hành động đều có thể được bắt chước. Nếu bạn là một người không biết cách quản lý tình hình tài chính của mình, con bạn có thể không muốn con bạn đi theo bước chân của chúng. Một trong những ví dụ tài chính tốt là tiết kiệm tiền. Khi bạn biết cách tiết kiệm tiền, bạn xây dựng một mô hình tài chính tích cực cho người khác (đặc biệt là trẻ em).

– Bạn phải làm việc đến cuối đời hoặc đợi cho đến khi con bạn lớn lên để nhận được lợi ích

Nếu bạn không có tiền tiết kiệm, bạn có thể cần gửi một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của mình để nghỉ hưu. Sẽ phải chờ đợi lợi ích của các thế hệ tương lai. Một số người sau 60 tuổi vẫn làm việc toàn thời gian để trả chi phí sinh hoạt thay vì nghỉ hưu, tận hưởng cuộc sống với con cháu và đi du lịch ở đây. – Rút một phần thu nhập của bạn ngay sau khi nhận được tiền lương và gửi đi trước khi tiết kiệm mỗi ngày, vì vậy bạn sẽ không phá hủy mục tiêu tiết kiệm của mình.

Ông Trần Quốc Anh đề nghị rằng nếu bạn cảm thấy số dư và kiểm soát tài chính quá khó khăn, bạn nên khấu trừ một phần tiền (khoảng 30-50% thu nhập của bạn) ngay khi bạn nhận được tiền lương, sau đó chuyển vào tài khoản tiết kiệm , Và sau đó trả cho các chi phí hàng ngày. Một phần của khoản tiết kiệm sẽ được sử dụng cho các mục tiêu ngắn hạn cho đến hết đời. -Hoang Anh

Gửi 10 triệu đồng cho HDBank trong thời gian 1 tháng hoặc lâu hơn. Bạn có thể chọn để kiếm được số kg vàng và các giải thưởng khác ngay lập tức bao gồm: 100 triệu đồng, 50 triệu đồng, 5 triệu đồng, 500 Wan Dong, 3 triệu đồng Việt Nam HDCard và hộp quà tặng thiết thực, chẳng hạn như bộ ba khóa học tinh tế (hộp quà tặng bằng thủy tinh, bộ ấm đun nước Happy Cook và bộ nồi), hộp quà tặng du lịch thông minh (túi du lịch gấp, vali ba mảnh và Vali ưu tú). Chương trình sẽ bắt đầu chạy vào ngày 27 tháng 3 và sẽ được áp dụng cho tất cả các điểm giao dịch HDBank trên toàn quốc. Xem chi tiết tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like