Tiêu dùng

Có nhiều cách để tích lũy mà không cần phải bóp ví

Gần đây, nhiều độc giả đang nói về phương pháp tiết kiệm của họ. Một số độc giả nghĩ rằng chỉ khi mức lương thực sự cao và kiếm được nhiều tiền, họ sẽ bắt đầu xem xét tiết kiệm tiền lương, tôi nghĩ điều này không hoàn toàn chính xác. Có nhiều cách khác để tiết kiệm tiền.

Hơn mười năm trước, anh tôi từ Hà Nội đến đây để học và kết hôn. Anh cưới vợ ở Hà Nội. Cô ấy có quyền mua một căn hộ nhỏ (50 mét vuông), vì vậy đó là một chỗ ở rất lý tưởng. Bạn phải vay rất nhiều tiền để mua căn hộ này. Nhưng sau đó, vợ chồng anh không sống trong một căn hộ, mà thuê một căn phòng rộng 10 mét vuông gần đó, rồi thuê căn hộ của họ. Anh ta tính toán rằng hai vợ chồng không có con và chịu một chút đau khổ trong khách sạn. Tiền thuê hàng tháng là 1,5 triệu và tiền thuê nhà chỉ là 300.000. Do đó, mỗi tháng anh giữ 1,2 triệu, và cả năm sẽ vượt quá 14 triệu. Số tiền này đủ để mua đồ nội thất trong giai đoạn này.

Thật vậy, một năm sau, anh chị em trở về căn hộ trong điều kiện tốt. Sau nhiều năm tích lũy và săn lùng công việc liên tục, họ đã trải qua những tính toán triệt để và khôn ngoan và hiện đang ở trong một biệt thự ở một trong những khu đô thị đẹp nhất Hà Nội.

Bao — Chia sẻ bí mật tiết kiệm tiền hoặc bí mật tại đây hoặc học hỏi từ những sai lầm chi tiêu trên faitong@vnexpress.net

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like