Tiêu dùng

Thịt bò đầu ngồi ngon

Loài cá này, còn được gọi là cá ngừ, được đánh bắt trong khoảng cách từ 185 km trở lên và sống chủ yếu ở vùng nước biển ấm. Ngư dân Fhu Yen đã khám phá ra cách đánh bắt cá ngừ đại dương vào những năm 1990. Kể từ đó, phương thức đánh bắt này đã được mở rộng ra các vùng đánh bắt ven bờ biển phía Nam Quảng Định, tỉnh Khánh Hòa. Con nít thường nặng từ 70 ký trở lên, con nặng hàng trăm ký. Thịt ba ba gai có giá trị kinh tế cao vì thịt giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và protein cần thiết.

Đối với những người ăn kiêng thì đây là món ăn đáng để thử. Chọn không cung cấp carbohydrate. Ngoại trừ thịt thăn có giá trị kinh tế cao, các loại còn lại như bao tử, ức cá, vây cá, trứng cá, ức cá … cũng được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và trở thành đặc sản của nhiều vùng miền. Phần thịt dưới da bụng cá gồm da, lớp mỡ bụng và thịt cá. Khi ăn bạn sẽ có cảm giác dai và mềm, không bị khô quá cũng không gây cảm giác béo ngậy. Tại nhà hàng Khoai, đầu bếp đã tìm được món ức bò Zhatou và làm 2 món nướng với trà xanh và mật ong nướng. Trà xanh được sử dụng rộng rãi do tính linh hoạt của nó để tăng cường sắc đẹp và sức khỏe. Khi chế biến món ăn này, trà xanh được ngâm vào cá rồi nướng trên than hồng để tạo ra mùi thơm trà xanh rất riêng. Về mặt sức khỏe, món ăn này được coi là một công thức làm đẹp cho phụ nữ, bởi ức cá có nhiều chất béo và giàu omega 3. Đồng thời, trà xanh còn là nguyên liệu làm trẻ hóa làn da. Ức cá không chỉ giúp món ăn thêm đậm đà mà còn có thể làm món ăn có màu sắc nổi bật. Thịt cá mềm, bóng, có thể kích thích vị giác. Ngoài ra, món chả cá thác lác chế biến từ chả cá cũng được nhiều thực khách ưa chuộng. Gân của con cá 100 ký chỉ vài ký. Tại nhà hàng Khoai, đầu bếp sử dụng mật ong để nướng sườn của cá zaba, giống như cá biển. Miếng sườn nướng mật ong không chỉ thơm mà còn khô. Khẽ nhai miếng thịt cá chín mềm, từng thớ thịt xếp chặt trên miếng sườn được đầu bếp để riêng, để khi ăn, thực khách có thể cầm từng que, xé từng thớ thịt. Bò và xúc xích cá nấu tiêu. Điểm đặc biệt của món ăn này là do nước lèo có vị ngọt thanh được nấu từ xương và thịt cá. Thêm vào đó, do vị cay nồng của ớt xanh và phần bao tử giòn của cá khiến món ăn này như được đẩy giá lên. Món ăn này chỉ có thể ăn kèm với rau muống và bún tươi, hòa quyện hoàn toàn vào nhau mới có thể chinh phục được vị giác và vị giác cho người dùng.

Nếu nhắc đến món gân bò gù nào ở Khoái, thực khách sẽ không thể bỏ qua món lẩu gân bò chua cay. Vào một buổi chiều mưa Sài Gòn, không thể thiếu những thú vui ngồi quây quần bên gia đình bạn bè vừa thưởng thức lẩu vừa trò chuyện.

Từ ngày 14 – 24/9, nhà hàng Khoái Tươi sẽ cung cấp món ức đầu cá ngồi ăn kèm trà xanh và có thể dùng bữa cùng bàn cho 4 người trở lên.

Nhà hàng Khoái: 3 Lê Quý Đôn, Quận 3 Quận 6. TP.HCM. ĐT: 08.39300013; Website: www.khoairestaurant.com Facebook: www.facebook.com/nhahangkhoai

Ngọc Diệp

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like