Giao thông

Dừng các chuyến bay quốc tế từ 1/4 đến Việt Nam

Trước diễn biến mới của Covid-19, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam vào chiều 31/3. Tuy nhiên, việc ngừng cung cấp dịch vụ trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam không áp dụng đối với khách tham gia các sự kiện quan trọng đối ngoại vì mục đích ngoại giao, công tác chính thức hoặc khách du lịch nước ngoài; các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, công nhân kỹ thuật cao và có hoàn cảnh đặc biệt phải được cấp quốc gia phòng ngừa Covid-19 Sự chấp thuận của ban chỉ đạo.

– Hiện tại ngoại trừ người Việt Nam, việc tạm hoãn nhập cảnh đối với người nước ngoài được áp dụng đối với người nước ngoài. Một số hãng hàng không quốc tế vẫn đang phục vụ Việt Nam. Với quy định mới này, các hãng hàng không quốc tế sẽ phải ngừng bay, đồng nghĩa với việc dừng nhập cảnh của du khách Việt Nam. Một số chuyến bay đưa khách đi vẫn được giữ chỗ.

Hành khách Việt Nam nhập cảnh Sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy .—— Ngoài các chặng dừng quốc tế, Bộ GTVT cũng yêu cầu các chặng bay nội địa đến ngày 15-4 phải giảm các chặng bay. Do đó, đường bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày chỉ có hai chuyến, ngược lại, đường bay Hà Nội – Đà Nẵng chỉ có một chuyến, còn đường bay Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng chỉ có một chuyến. Cục hàng không sẽ đảm bảo sự phối hợp của các hãng hàng không.

Ngày 31/3, Sân bay Nội Bài đón hơn 20 chuyến cất, hạ cánh và trước khi chuyển đổi, mỗi ngày có khoảng 520-550 chuyến cất, hạ cánh. canh. Các đường bay vẫn hoạt động là Hà Nội đi TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại mỗi ngày một chuyến. Xe thầu phụ, xe khách, xe taxi, xe buýt trên toàn quốc, trừ xe dịch vụ, xe phục vụ ăn uống, xe đưa đón công nhân, chở vật tư.

Ngành đường sắt chỉ quản lý một đôi tàu khách tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Nhiệm vụ của Cục An toàn Hàng hải là đình chỉ hoạt động của tàu khách từ bờ biển này sang bờ biển khác và chỉ cho phép tàu chở hàng hóa.

Hai ngày trước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải dừng các chuyến bay đến Việt Nam và hạn chế các chuyến bay, do tình hình dịch bệnh phức tạp, hành trình đi và đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các nơi khác kéo dài hai tuần.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like