Giao thông

Việc lắp đặt dầm của Cầu cạn Medich-Nanshenglong sắp hoàn thành

Dầm cuối cùng của dự án cầu cạn Vành đai 3 đã sẵn sàng để lắp đặt. Ảnh: Bá Đô

Ngày 7/4, ông Pan Hantu, Giám đốc công trường dự án kiêm đại diện chủ đầu tư (Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ban Quản lý dự án Long Long) cho biết, đến đầu tháng 4, dự án chỉ có hai hồ sơ mời thầu, trong đó có 9 hồ sơ chưa được lắp đặt. Cầu, dầm cuối cùng dự kiến ​​sẽ được lắp đặt vào ngày 15 tháng 4.

Nhà thầu gấp rút hoàn thành công việc dầm cuối cùng trong đêm để tập trung thi công mặt cầu và phân luồng người. Ông Tú cho biết: “Phần việc còn lại rất nhỏ nhưng thi công rất chậm nên mất một thời gian, dự kiến ​​công trình sẽ hoàn thành trước tháng 9 năm nay” — Cầu Ce rỗng hình chữ T, đúc sẵn và liên hợp ở Vĩnh Phúc Chuyển ra Hà Nội lắp đặt qua đêm. Mỗi tấm dầm nặng 70 tấn, và khoảng 5 tấm dầm được lắp đặt mỗi đêm.

Nhiều phần của dầm đã hoàn thành việc lắp đặt dầm được trang bị tay vịn. Ảnh: Bá Đô

Theo báo cáo, tính đến ngày 7/4, nhiều cầu cạn đã hoàn thành và đang lắp dầm bê tông lan can. Trên mặt cầu, các công nhân được chia thành các tổ để hoàn thiện phần tường ngoài bằng kết cấu thép và bê tông. Các dầm, sàn còn lại trên đường Fanwendong (đoạn đường qua Bộ Công an) đang được cần cẩu lớn lắp đặt.

Dự án Cầu cạn Ba Vành đai được khởi công cách đây hai năm, với tổng chiều dài hơn 5 hoặc 3 km và tổng vốn đầu tư là 5,34 nghìn tỷ đô la Mỹ. Đây là dự án giao thông quan trọng của Hà Nội nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Tây Bắc thủ đô.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like