Giao thông

3 dự án đường cao tốc Bắc Nam sẽ được khởi động vào tháng 9

Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án nêu trên để khởi công trong vòng 2 tháng tới và hoàn thành vào năm 2022. Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh dự án, thiết kế kỹ thuật và dự toán hồ sơ mời thầu. Hồ sơ mời thầu cho 13 vị trí xây lắp của 3 dự án dự kiến ​​sẽ được công bố vào đầu tháng 8.

Mai Sơn-Quốc lộ 45, Phan Thiết-Dầu Giây và Vĩnh Hảo-Phan Thiết là 3 dự án. Tại kỳ họp cuối tháng 6, Quốc hội đã chuyển đầu tư ngang giá thành đầu tư công.

Đường cao tốc Larson-Tuyi sẽ được kết nối với dự án Đường cao tốc Bắc Nam của Classes. Ảnh: Võ Thanh .—— Ngoài 3 dự án này, còn có 3 dự án đường cao tốc vốn công khác là Caobo-Mai Song, Jinluo-La Song và Mae Sun 2 Bridge. ‘Thúc giục. Dự kiến, dự án Caobo-Maishan và Jinluo-Lashan sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2021, cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành vào cuối năm 2023.

Bộ GTVT đã đầu tư 5 dự án đường bộ cao tốc theo hình thức PPP, Bộ GTVT đã ban hành hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư. 14 nhà đầu tư đã vượt qua vòng sơ tuyển. Dự kiến, Bộ sẽ hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 12 và khởi công dự án vào đầu năm 2021.

Hiện 11 dự án đường cao tốc Bắc Nam đã được mở bán trong bán kính 569km, dự kiến ​​đầu quý 4 năm nay sẽ hoàn thành xây dựng 653km (87%).

Dự án đường cao tốc Bắc Nam là dự án quan trọng cấp quốc gia, ưu tiên đầu tư giai đoạn 2017-2020, đã được Quốc hội thông qua. Xúc tiến đầu tư và thu xếp vốn cho 11 tiểu dự án. Trong đó có 6 dự án đầu tư công và 5 dự án đầu tư theo hình thức PPP.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like